Hiệp hội Du lịch TP. HCM tổng kết năm 2016

Ngày đăng: 09-01-2017 09:13

Sáng 06/01, Hiệp hội Du lịch TP. HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2017.

Báo cáo kết quả hoạt động trong năm tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. HCM Nguyễn Thị Khánh cho biết năm 2016 khép lại với nhiều khó khăn và các sự cố tác động đến ngành du lịch, tuy nhiên với sự chung sức đồng lòng của các doanh nghiệp hội viên, Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến ngành, triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đồng thời hợp tác với các đơn vị vận chuyển cũng như các địa phương trên cả nước góp phần xây dựng chính sách, phát triển ngành du lịch cả nước.

Về công tác tổ chức, Hiệp hội đã hoàn tất bổ sung nhân sự vào Ban Thường vụ, và bổ sung chức vụ Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch TP. HCM đối với ông Nguyễn Văn Trấn, Ủy viên BCH, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch APEX Việt Nam.

Về công tác phối hợp, Hiệp hội cùng với Sở Du lịch TP. HCM tổ chức thành công nhiều sự kiện của ngành du lịch thành phố như Ngày hội Du lịch, Ẩm thực đất phương Nam, Liên hoan món ngon các nước, Đón khách quốc tế đầu năm 2017… Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch TP. HCM cũng phối hợp nhiều ban ngành địa phương trong việc xúc tiến các hoạt động của ngành, là cầu nối các doanh nghiệp hội viên với các doanh nghiệp tỉnh bạn trong việc phát triển sản phẩm mới…

hiep hoi du lich tphcm tong ket nam 2016 1

Trong năm 2016, tổng số tiền dành cho công tác xã hội từ thiện của Hiệp hội Du lịch TP. HCM là 190 triệu đồng, cụ thể một số chương trình như thăm và tặng quà cho người già neo đơn chùa Lâm Quang; thăm và tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học & THCS La Pán Tẩn và Mồ Dề thuộc huyện Mù Cang Chải trong chuyến khảo sát “Mùa vàng Tây Bắc” hồi tháng 9/2016; chuyến đi miền Trung trợ giúp đồng bào bị thiên tai…

Đặc biệt, một trong những công tác mang đậm dấu ấn của Hiệp hội Du lịch TP. HCM chính là hoạt động hỗ trợ và liên kết hội viên, nổi bật trong đó là chương trình Kích cầu du lịch. Năm 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chương trình khi có sự tham gia của Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn tháng 11/2015 và Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội tháng 06/2016. Đáng nói nhất là sự kết hợp “chưa từng có” trong lịch sử ngành du lịch, lần đầu tiên hàng không và đường sắt bắt tay nhau, cùng các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Du lịch TP. HCM ngồi vào bàn đàm phán, nghiên cứu và xây dựng nhằm cung cấp những sản phẩm tour tuyến mang lại những trải nghiệm đa dạng, thú vị và độc đáo cho người dân cũng như du khách. Về kết quả triển khai, tổng số vé máy bay kích cầu bán được lên tới 221 nghìn vé vé và tổng số vé tàu hỏa bán được hơn 13 nghìn vé.

Trong bài phát biểu rất xúc động tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Vũ Thế Bình đánh giá cao nỗ lực của Hiệp hội Du lịch TP. HCM trong việc xây dựng, phối hợp và triển khai các hoạt động nhằm phát triển ngành du lịch của thành phố nói riêng cũng như cả nước nói chung. Theo ông Vũ Thế Bình, để đạt được vị trí là một hiệp hội lớn và đầu đàn của cả nước như ngày hôm nay, phải kể đến sự nhiệt tình và tâm huyết của mỗi cá nhân con người trong Hiệp hội Du lịch TP. HCM.

hiep hoi du lich tphcm tong ket nam 2016

Để ghi nhận và khuyến khích các đơn vị tiếp tục đóng góp phát triển ngành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao tặng bằng khen đối Hiệp hội Du lịch TP. HCM, CN Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - khu vực miền Nam và Công ty CP Hàng không Vietjet.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết những nỗ lực của Hiệp hội Du lịch TP. HCM trong suốt 01 năm qua đã góp phần rất lớn trong thành tựu chung của ngành du lịch thành phố với hơn 5 triệu lượt khách quốc tế và 22 triệu lượt khách nội địa. Bên cạnh đó, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho rằng trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch TP. HCM nên xác định rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước đồng thời củng cố và chặt chẽ hơn nữa sự hợp tác giữa Hiệp hội và Sở Du lịch TP. HCM.

Hàn Linh

Tags: hiệp hội du lịch tphcm, hiep hoi du lich tphcm, báo cáo tổng kết, bao cao tong ket, hiệp hội du lịch việt nam, sở du lịch tphcm, so du lich tphcm, bùi tá hoàng vũ