Đại hội Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ II năm 2021-2023

Ngày đăng: 27-01-2021 21:18

Sáng 25/01/2021 vừa qua, Đại hội Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại sảnh hội nghị của Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình Việt Nam nhằm tổng kết quá trình hoạt động nhiệm kỳ đầu tiên (2018-2020) và đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới (2021-2023).

dai hoi chi hoi huong dan vien du lich thanh pho ho chi minh 9

Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: Hoàng Phương

Báo cáo về các hoạt động trong nhiệm kỳ đầu tiên (2018-2021) tại Đại hội, ông Phan Bửu Toàn – Chủ tịch Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Nhiệm kỳ I năm 2018 – 2020 có thể nói là nhiệm kỳ bước đầu đặt nền tảng xây dựng cho Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Chi hội đã gặp rất nhiều khó khăn hồi đầu nhiệm kỳ do có rất nhiều hướng dẫn viên chưa hiểu rõ và chưa đồng thuận. Trong giai đoạn này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng đồng hành để giúp Chi hội vượt qua những khó khăn trở ngại ban đầu khi mới thành lập.

dai hoi chi hoi huong dan vien du lich thanh pho ho chi minh 2

Ông Phan Bửu Toàn phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Hoàng Phương

Báo cáo về số hội viên của Chi hội, ông Toàn chia sẻ : Ban đầu Chi hội có 150 hội viên và hiện nay số hội viên đã phát triển thành 600 hội viên. Về các thành viên Ban Chấp hành Chi hội, ông Toàn nói : Ban đầu Chi hội có 15 thành viên Ban Chấp hành sau đó có những thành viên không tiếp tục tham gia nữa nên chúng tôi đã bổ sung thêm một số thành viên mới và hiện tại đang có 18 thành viên.

dai hoi chi hoi huong dan vien du lich thanh pho ho chi minh 7

Các hội viên có mặt tại Đại hội cùng Ban Chấp hành Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các đại diện của Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Phương

Hiện nay nhiều hướng dẫn viên đang thất nghiệp đặc biệt là các hướng dẫn viên quốc tế trong cả 2 mảng inbound và outbound đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngay cả Đại hội Chi hội Hướng dẫn viên Thành phố Hồ Chí Minh cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh mà phải dời lại tới năm 2021. Chính vì vậy Chi hội đã đề xuất cho mỗi nhiệm kỳ sau của Chi hội được 3 năm.

Ông Toàn nhận định Nhiệm kỳ tới sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi bằng sự quyết tâm của mình sẽ cùng đồng hành và giúp đỡ các hướng dẫn viên vượt qua khó khăn.

dai hoi chi hoi huong dan vien du lich thanh pho ho chi minh 3

Một bài biểu diễn của các hướng dẫn viên. Ảnh: Hoàng Phương

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ : “Chúng ta phải thấy rằng tổ chức của chúng ta là một tổ chức chính danh. Chúng ta đại diện cho tiếng nói chính thức của hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố mà về du lịch là tiêu biểu cho cả nước. Chúng ta đừng có băn khoăn nhiều khi có những điều tiếng, hiểu lầm. Trong quá trình hoạt động, chúng ta đã khẳng định được tiêu chí mục đích của mình vì ngành du lịch, chúng ta rất minh bạch và năng nổ trong hoạt động. Các bạn trong Ban Chấp hành luôn kiến nghị và đưa ra những sáng kiến. Trong tình hình dịch bệnh, các bạn vẫn luôn thấu đáo nghĩ ra những hoạt động để hỗ trợ cho hướng dẫn viên thì đó là những cái mà Hiệp hội Du lịch Thành phố ghi nhận và chúng tôi mong rằng các bạn sẽ tiếp tục cùng đồng hành với chúng tôi với các kế hoạch hoạt động và đem lại hiệu quả cho các hướng dẫn viên du lịch Thành phố.”

dai hoi chi hoi huong dan vien du lich thanh pho ho chi minh 8

Bà Nguyễn Thị Khánh phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Hoàng Phương

Cũng trong khuôn khổ Đại hội đã diễn ra cuộc bầu cử Ban chấp hành của Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ II (2021-2023). Theo đó, đại diện được tín nhiệm cao nhất và giữ vai trò Chủ tịch là ông Phan Bửu Toàn. Các thành viên còn lại của Ban chấp hành Chi hội bao gồm: ông Trần Văn Long, bà Nguyễn Ngọc Trang, ông Lâm Hải Đào, ông Trần Trung Hiếu, bà Trương Thị Anh Mỹ, bà Trần Thị Việt Hương, ông Nguyễn Minh Khoa, ông Lê Vũ Thành, ông Nguyễn Hữu Ân, ông Lê Đoàn Ngọc Thi, ông Lư Mê Li, ông Huỳnh Chí Công, ông Nguyễn Hữu Thiện, bà Trần Nguyễn Mộng Hằng, ông Trần Anh Minh, bà Đinh Thị Thanh Mai, ông Trần Ngọc Triết.

dai hoi chi hoi huong dan vien du lich thanh pho ho chi minh 1

Ban Chấp hành mới Chi hội Hướng dẩn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Phương

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động của Chi Hội, cũng như tạo điều kiện hỗ trợ tốt hơn cho Hội viên là hướng dẫn viên, Ban chấp hành Chi hội sẽ tăng cường liên kết với nhiều đơn vị khác nữa, nhằm hỗ trợ cho các hội viên. Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với các đơn vị như: Chi hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn, Chi hội hướng dẫn viên du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Chi hội hướng dẫn viên du lịch Bình Định, Chi hội hướng dẫn viên du lịch Quãng Ngãi, Chi hội hướng dẫn viên du lịch Nghệ An.

dai hoi chi hoi huong dan vien du lich thanh pho ho chi minh 5

Ông Phan Bửu Toàn - Chủ tịch Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (ở giữa) ký kết cùng ông Bùi Minh Thắng – Phó Chủ tịch thường trực Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, ông Võ Hồng Sáng – Chủ tịch Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Văn Thạnh – Phó Chủ tịch Chi hội Lữ hành Quảng Ngãi và ông Võ Vinh Ca – Chủ tịch Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Bình Định. Ảnh: Hoàng Phương

dai hoi chi hoi huong dan vien du lich thanh pho ho chi minh 6

Ông Phan Bửu Toàn - Chủ tịch Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ký kết với ông Phạm Sơn Vương - Chủ tịch Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Phương

Hoàng Phương

Tags: Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, hướng dẫn viên du lịch, Thành phố Hồ Chí Minh, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh