Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 - năm 2020

Ngày đăng: 22-07-2020 23:07

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện du lịch thường niên do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

ngay hoi du lich 1

Du khách đến với Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2020. Ảnh: internet

Diễn ra trong bối cảnh du lịch Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch covid – 19, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 – năm 2020 được tổ chức kết hợp với Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước với kỳ vọng kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá các chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong cả nước tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu du lịch địa phương đến với người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phát động.

ngay hoi du lich 2

Du khách đến với gian hàng của công ty Lữ hành Saigontourist. Ảnh: internet

Qua 4 ngày tổ chức (từ 16/7 đến 19/7), Ngày hội du lịch TPHCM 2020 đã đạt doanh thu hơn 40 tỷ đồng. Sự kiện đã đón hơn 200.000 lượt khách tham quan, trong đó có hơn 9.300 lượt khách mua tour và các sản phẩm khác tại các gian hàng.

ngay hoi du lich 3

Du khách đến với gian hàng của Vietravel. Ảnh: internet

Với chủ đề "Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm", lần đầu tiên Ngày hội có sự tham gia của 50/63 tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài ra Ngày hội còn có sự tham gia của 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực. Ngày hội du lịch TPHCM 2020 cũng đánh dấu việc lần đầu tiên Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước được tổ chức chung cùng ngày hội. Ban tổ chức của Ngày hội năm nay đặc biệt quan tâm đến liên kết du lịch vùng và đã ra mắt các gian hàng chung của Thành phố Hồ Chí Minh với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và 5 tỉnh Đông Nam Bộ.

ngay hoi du lich 4

Đại diện lãnh đạo các tỉnh thành và thành phố Hồ Chí Minh tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2020. Ảnh: Hoàng Phương

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành sẽ công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa đặc sắc chào hè 2020 với nhiều sản phẩm, tour du lịch có chất lượng với giá ưu đãi song song với các sản phẩm, tour du lịch nội địa đã công bố trong chương trình kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh.

ngay hoi du lich 5

Một tiết mục biểu diễn hấp dẫn trong Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2020. Ảnh: Hoàng Phương

Trong thời gian diễn ra Ngày hội Du lịch TPHCM 2020, Hiệp hội Du lịch TPHCM và Sở Du lịch TPHCM cũng đã tổ chức Chương trình hợp tác "Liên kết - sức mạnh du lịch Việt Nam".

ngay hoi du lich 7

Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và một số Hiệp hội Du lịch thuộc các địa phương khác tại buổi tọa đàm trong sự kiện. Ảnh: Hoàng Phương

Gần 400 doanh nghiệp du lịch trong các lĩnh vực lữ hành, nhà hàng - khách sạn, đơn vị vận chuyển, điểm tham quan, trung tâm mua sắm... trên toàn quốc đã tham dự chương trình. Đây là lần đầu tiên được tổ chức nhưng sự kiện hứa hẹn là bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ cho tất cả doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố nói riêng cũng như trên cả nước nói chung và hướng tới thị trường quốc tế trong thời gian tới.

ngay hoi du lich 8

Đại diện các doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch, Sở và Tổng Cục Du lịch trong sự kiện. Ảnh: Hoàng Phương

Với chủ đề “Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam”, sự kiện không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi, quảng bá sản phẩm, các chương trình tour kích cầu, mà còn là nơi để các địa phương kết nối, giới thiệu điểm đến và dịch vụ mới, cũng như các gói sản phẩm liên kết giữa các Hiệp hội. Đặc biệt, với mong muốn nhân rộng và lan toản sức mạnh đoàn kết của ngành du lịch, trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với các Hiệp hội du lịch của các địa phương như: Hà Giang, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa và Bình Thuận.

ngay-hoi-du-lich-6

Lễ ký kết giữa Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với các Hiệp hội du lịch của các địa phương như: Hà Giang, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa và Bình Thuận. Ảnh: Hoàng Phương  

Sự đoàn kết và gắn bó đồng lòng của các địa phương cũng như các doanh nghiệp du lịch sẽ tạo nên một sức mạnh đồng nhất trong việc đưa ngành du lịch đất nước phục hồi và phát triển trở lại trong thời gian gần nhất.

Hoàng Phương

Tags: Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện du lịch Thành phố Hồ Chí Minh