Singapore giới thiệu các chương trình lễ hội cùng nghệ thuật đặc sắc mở đầu cho mùa hè

Ngày đăng: 15-05-2024 21:29

Để giúp du khách có những trải nghiệm độc đáo, đa dạng và bất ngờ khi đến du lịch tại Singapore. Tổng cục Du lịch Singapore (STB) sẽ chia sẻ những thông tin, bao gồm những sự kiện được cập nhật, những điểm đến ít người biết, từ đó giới thiệu sự đa dạng và phong phú của du lịch Singapore đến với mọi du khách.

Các ti  singapore1

            Các tin tức nổi bật:

Singapore tiếp tục là “điểm nóng âm nhạc” hàng đầu với những concert đáng mong đợi từ huyền thoại Kpop như Super Junior, cho đến nhóm nhạc tân binh nổi trội BABYMONSTER. Bên cạnh đó, Singapore còn công bố loạt đêm diễn hấp dẫn từ đây đến cuối năm của các ngôi sao Hoa ngữ như “ông hoàng Cpop” Châu Kiệt Luân và thiên vương Lưu Đức Hoa.

 Lễ hội Ánh sáng i Light Singapore lần thứ 10 sẽ thắp sáng Marina Bay và Tanjong Pagar với 17 tác phẩm nghệ thuật tương tác được truyền cảm hứng từ tinh thần bền vững.

i light singapore 2023 thesmartlocal

 Ngày hội Sống khỏe Singapore 2024 (Wellness Festival Singapore 2024) sẽ diễn ra xuyên suốt 1 tháng với những điểm nhấn nổi bật gồm chương trình “Sáng bừng sức sống cùng Prudential” (Glow Festival by Prudential), hoạt động chăm sóc sức khỏe đa dạng tại các điểm đến biểu tượng, và những trải nghiệm mang tính đột phá, qua đó nhấn mạnh cam kết của Singapore trong việc trở thành “thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị” hàng đầu.

 ION Orchard kỷ niệm 15 năm với chủ đề 'Nơi Khởi Sinh Của Những Biểu tượng' (Where Icons Begin) với hàng loạt xu hướng thời trang quốc tế lẫn nội địa, triển lãm 'Lạc vào chốn thần tiên’ (Lost In Enchantment) đầy thu hút của Amanda Parer, cùng vô vàn ưu đãi độc quyền

ion orchard during the

Jewel Changi kỷ niệm 5 năm mở cửa với mức tăng trưởng kỷ lục, ghi nhận sự gia tăng 26% về lưu lượng khách tham quan và đạt tỷ lệ gia tăng doanh số bán lẻ đến 20%. Nhân dịp này, Jewel Changi cũng tổ chức nhiều sư kiện đầy thú vị và công bố vô vàn ưu đãi mua sắm.

 Giành vị trí thứ Hai trong bảng xếp hạng Sân bay Tốt Nhất Thế Giới Năm 2024 (the World’s Best Airport list for 2024), Sân bay Changi được công nhận nhờ những sáng kiến mang tính đổi mới. Sân bay đang chuẩn bị ra mắt mô hình khách sạn đột phá, có mức tiêu thụ năng lượng trung bình cả năm bằng 0 (zero-energy), cùng một đường hầm dài 2.5 km, góp phần bào đảm sự thuận tiện kết nối giữa các nhà ga.

changi airport 5th year st file

 Mô hình các khách sạn siêu nhỏ ở Singapore đang tăng trưởng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu gia tăng và sự quan tâm ngày càng lớn của thị trường đối với du lịch sinh thái. Các khách sạn này nhấn mạnh tính bền vững, và tập trung cung cấp những trải nghiệm độc đáo, thu hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Nhờ vào các sáng kiến như đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch cùng số lượng tham dự đạt mức kỷ lục của loạt sự kiện gần đây, Singapore đã và đang tích cực theo đuổi mục tiêu trở thành điểm đến MICE hàng đầu thế giới, thúc đẩy sự phục hồi ngành du lịch sau đại dịch.

item1

I. HÀNG LOẠT CÁC SỰ KIỆN VÀ TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI SINGAPORE: Những concert đáng mong chờ tại Singapore

Loạt concert hấp dẫn cho tín đồ Kpop: Các fan K-POP giờ đây hẳn đã sẵn sàng cho hành trình âm nhạc khó quên sắp tới, bởi có rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc đang chuẩn bị đổ bộ Singapore. Các sự kiện âm nhạc đáng mong chờ sắp tới gồm có:

baby monster concert yahoo

“BABYMONSTER PRESENTS: SEE YOU THERE”: Gặp gỡ tân binh khuấy đảo K-pop BABYMONSTER tại chuyến lưu diễn gặp gỡ người hâm mộ đầu tiên của nhóm tại Singapore. Là nhóm nhạc nữ đầu tiên của công ty giải trí YG sau BLACKPINK, BABYMONSTER đã nhận không ít lời khen có cánh trong thời gian gần đây nhờ những màn trình diễn live “chất như nước cất” dù chỉ mới ra mắt.

THỜI GIAN: Ngày 15/6/2024, ĐỊA ĐIỂM: Nhà hát The Star, GIÁ VÉ: Từ SGD108 đến SGD268 (gồm quyền lợi đi kèm, tuy nhiên giá vé chưa tính các chi phí đặt chỗ). Vé tham gia chính thức mở bán từ ngày 8/5, truy cập vào đây để mua vé., HÌNH: Yahoo!

superjunior concert 2024

SUPER JUNIOR <SUPER SHOW SPIN-OFF: Halftime> ASIA TOUR in Singapore: Đừng bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ Super Junior, nhóm nhạc biểu tượng của K-pop trong đêm nhạc tại Singapore thuộc khuôn khổ chuyến lưu diễn 2024 SUPER SHOW SPIN-OFF: Halftime Asia Tour. Trong tháng 7 tới đây, Super Junior sẽ trình diễn những ca khúc tiêu biểu trong sự nghiệp như “Sorry, Sorry” và “Mr. Simple”.

THỜI GIAN: Ngày 14/7/2024, ĐỊA ĐIỂM: Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore National Stadium), GIÁ VÉ: Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau.

NGUỒN:https://www.timeout.com/singapore/news/k-pop-boy-band-super-junior-will-perform-in-singapore-this-july-041824. ẢNH: Soompi 

  • Hồi tưởng ký ức thời vàng son với huyền thoại Hoa ngữ

JAY CHOU CARNIVAL WORLD TOUR 2024 tại Singapore: Biểu tượng âm nhạc Đài Loan Jay Chou sẽ trở lại Singapore với ba đêm diễn hoành tráng thuộc chuyến lưu diễn Carnival World Tour. Đây là lần thứ ba anh biểu diễn tại Singapore kể từ năm 2022.

jaychouasiaone

Để kỷ niệm 24 năm hoạt động, 3 đêm diễn hứa hẹn sẽ khuấy động đám đông với tinh thần lễ hội náo nhiệt. Nam ca sĩ sẽ trình diễn loạt hit mới nhất và các tác phẩm kinh điển vượt thời gian, đưa khán giả bước vào hành trình âm nhạc đầy hoài niệm, gợi nhớ đến những giai điệu karaoke được yêu thích vào đầu những năm 2000.               THỜI GIAN: Từ 11/10/2024 đến 13/10/2024

ĐỊA ĐIỂM: Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore National Stadium) , GIÁ VÉ: Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau. , NGUỒN:https://www.straitstimes.com/life/entertainment/mandopop-star-jay-chou-to-perform-three-shows-at-national-stadium-in-october, ẢNH: AsiaOne

Andy Lau Concert 2024 Singapore "Today…is the Day": Thiên vương Hồng Kông Lưu Đức Hoa sẽ mang concert "Today...Is The Day" đến Singapore vào tháng 10 này, đánh dấu sự trở lại của anh tại Đảo quốc sau 5 năm.

andy lau singapore 2024 mothership

Là một trong "Tứ Đại Thiên Vương" với sự nghiệp kéo dài hơn bốn thập kỷ, Lưu Đức Hoa được nhìn nhận là một biểu tượng của làng giải trí Hồng Kông. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến sư trở lại của một thiên vương lừng lẫy một thời, với màn trình diễn ngoạn mục, cùng phong thái ấn tượng trên sân khấu của anh.

THỜI GIAN: Tháng 10 204, ĐỊA ĐIỂM: Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore National Stadium) 

GIÁ VÉ: Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau. , NGUỒN:https://www.straitstimes.com/life/entertainment/heavenly-king-andy-lau-to-perform-at-singapore-indoor-stadium-in-october, ẢNH: Mothership

Những trải nghiệm không thể bỏ qua mùa này tại Singapore

 Lễ hội i Light Singapore 2024: Thắp lên sáng kiến, giữ lửa bền vững

i light singapore 2024 stirpad

Cùng chào đón sự trở lại rực rỡ của lễ hội i Light Singapore 2024 (iLSG 2024) trong năm thứ 10 tổ chức. Được tổ chức bởi Cơ quan Tái phát triển Đô thị (Urban Redevelopment Authority – URA), sự kiện năm nay không chỉ tổ chức tại Marina Bay, các khu lân cận, mà còn thắp sáng cả khu phố Tanjong Pagar.

Được truyền cảm hứng từ chủ đề Vòng tuần hoàn Tự nhiên (Cyclical Nature) và gam màu xanh lá cây, lễ hội iLSG 2024 sẽ tập trung vào tính bền vững. 17 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ánh sáng sẽ được trưng bày, đưa người xem vào hành trình khám phá, tìm hiểu sự phục hồi, tái sử dụng và tiềm năng tái chế của các vật dụng quen thuộc hàng ngày. Những tác phẩm sáng tạo này là “đứa con tinh thần” của 25 nghệ sĩ đến từ Singapore và nhiều quốc gia khác.

light 1

Giữ vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy trách nhiệm bảo vệ môi trường, iLSG 2024 khuyến khích khách tham quan sử dụng cốc, bình giữ nhiệt, và hộp đựng thực phẩm có thể tái chế.  Đồng thời, lễ hội cũng cung cấp các tiện ích thân thiện với môi trường như nhà vệ sinh có điều hòa chạy bằng năng lượng mặt trời.

Tiêu điểm của lễ hội:

  • Tác phẩm "Spin Me a Yarn" tại Marina Bay Sands phản ánh góc nhìn sâu sắc về ảnh hưởng của ngành công nghiệp thời trang lên môi trường.
  • Tác phẩm sắp đặt ánh sáng "Kickit Team Tennis" tại Tanjong Pagar với khả năng biến đổi chuyển động của người tương tác thành những tia sáng rực rỡ.
  • Được làm từ vật liệu tái chế, "The Lantern" và "Lumi" tại South Beach và Millenia Walk sẽ mang đến trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người xem.
  • Hợp tác với với "The Conscious Festival", sự kiện cũng tổ chức các hội thảo, phiên thảo luận và hội chợ bền vững.
  • "GastroBeats" trở lại với nhiều lựa chọn ẩm thực thân thiện với môi trường, cùng màn trình diễn nhạc sống sôi động.

THỜI GIAN: 19:30 đến 23:00 thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần, bắt đầu từ 31/5/2024 đến 23/6/2024, ĐỊA ĐIỂM: Diễn ra tại nhiều địa điểm thuộc khuôn khổ chương trình., GIÁ VÉ: Miễn phí, NGUỒN:https://www.timeout.com/singapore/news/i-light-festival-singapore-returns-for-its-10th-edition-this-may-featuring-interactive-installations-at-one-new-district-04242, ẢNH: STIRpad

  Yêu thương, chăm sóc bản thân tại Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore 2024 (Singapore’s Wellness Festival 2024)

Diễn ra từ ngày 21/6 đến 21/7/2024 trải dài trên 6 địa điểm tại đảo quốc Sư Tử, Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore (Wellness Festival Singapore) sẽ mang đến hơn 120 hoạt động chăm sóc sức khoẻ, bao gồm các hoạt động rèn luyện thể chất, thiền định, nghệ thuật và trải nghiệm sống.

wellness festival singapore 2024

Chương trình trọng điểm, “Sáng bừng sức sống cùng Prudential” (Glow Festival by Prudential) – được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore và Exceed Sports & Entertainment – sẽ là điểm nhấn hấp dẫn cho lễ hội với chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe chuyên sâu tại Marina Bay Sands, gồm hơn 70 lớp học kết hợp trải nghiệm công nghệ sáng tạo, và những buổi tập chạy độc quyền của lululemon.

Ngoài ra, lễ hội còn có các chương trình hấp dẫn khác như "Live It Up!" được tổ chức tại các chi nhánh của CapitaLand, mang đến hơn 90 hoạt động về rèn luyện sức khỏe; hay “Gallery Wellness Special 2024” diễn ra tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore), với chủ đề phát triển bản thân qua các tác phẩm nghệ thuật.

carousel1 1670x940

Bên cạnh đó, Marina Bay Sands sẽ tổ chức đa dạng các khóa đào tạo ngắn hạn mỗi ngày về chăm sóc sức khỏe thuộc khuôn khổ chương trình “Where Mind & Body Connect" (Nơi Tâm trí và Cơ thể Kết nối). Còn Orchard Road sẽ mang đến loạt sự kiện về thể dục thể thao và ẩm thực, thúc đẩy lối sống lành mạnh và bền vững.

Sự kiện cũng chào đón thêm nhiều đối tác mới tham gia như TRIFECTA Singapore. Đơn vị này sẽ mang đến lễ hội môn thể thao ván trượt kèm theo các bài tập rèn luyện sức khoẻ. Không dừng lại ở đó, chương trình năm nay sẽ tiếp tục đa dạng hoá các trải nghiệm, từ bài tập khiêu vũ lấy cảm hứng từ Bollywood cho đến liệu pháp oxi cao áp. WFS năm nay, được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore và nhận sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan khác, cam kết hướng về mục tiêu biến Singapore trở thành “thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị” hàng đầu

maxresdefault

THỜI GIAN: Từ ngày 21/6/2024 đến 21/7/2024., ĐỊA ĐIỂM: Diễn ra tại nhiều nơi thuộc khuôn khổ chương trình., GIÁ VÉ: Giá vé tham gia sẽ tùy thuộc vào từng chương trình., NGUỒN: TCBC https://www.straitstimes.com/singapore/wellness-festival-singapore-returns-for-third-year-promising-a-glow-for-its-participants, ẢNH: Singapore Tourism Board

Để đánh dấu cột mốc 15 năm hoạt động, khu phức hợp mua sắm ION Orchard mới đây đã ra mắt bộ sưu tập Làm đẹp Xuân-Hè 2024 (Beauty/Spring-Summer 2024) với chủ đề “Nơi Những Biểu Tượng Khởi Sinh” (Where Icons Begin). Với loạt thương hiệu quốc tế và nội địa được giám tuyển tinh tế, ION Orchard luôn là điểm đến hàng đầu dành cho những du khách thích khám phá các xu hướng thời trang mới nhất. Tại đây, người mua sắm sẽ có cơ hội khám phá một phiên bản mới của chính mình, từ sang trọng, hiện đại, và trở thành một biểu tượng tương lai có phong cách cá nhân đầy dấu ấn.

ion orchard flickr

Tiêu điểm của sự kiện:; THỜI GIAN: Bộ sưu tập Xuân-Hè sẽ kết thúc sau ngày 31/5/2024, còn Triển lãm kéo dài đến ngày 9/6/2024., ĐỊA ĐIỂM: Ion Orchard., GIÁ VÉ: Miễn phí.. NGUỒN: TCBC 

Một mùa hè thật phong cách tại ION Orchard nhân kỷ niệm 15 thành lập

Triển lãm nghệ thuật “Lạc vào chốn thần tiên” (Lost In Enchantment): Đây là triển lãm “chào sân” tại Singapore và Châu Á của nghệ sĩ người Úc Amada Parer. “Lạc vào chốn thần tiên” sẽ biến đổi không gian ngoài trời tại ION Orchard thành một khung cảnh kỳ ảo, tô điểm bởi các loài hoa và thực vật khổng lồ được thắp sáng rực rỡ. Diễn ra tại ION Orchard, triển lãm trưng bày các tác phẩm cỡ lớn, khắc họa những loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng, mang đến cảm giác khám phá, chinh phục khu vườn khổng lồ hệt như chuyến phiêu lưu trong tác phẩm Alice ở Xứ sở thần tiên.

zppho

Những trải nghiệm độc quyền chỉ có nhân dịp kỷ niệm 15 năm: Du khách có thể thưởng thức món cà phê có vị nhục đậu khấu tại Nespresso nhân dịp này. Đây là trải nghiệm hướng đến việc tôn vinh di sản của ION Orchard, vốn từng là đồn điền trồng nhục đậu khấu. Bên cạnh đó, du khách có thể hoàn thiện trải nghiệm chuyến du lịch của mình khi thưởng thức trà chiều, được giám tuyển tinh tế để tái hiện lại mùi hương đặc trưng của ION Orchard. 

Những món phụ kiện phải-có trong dịp Xuân-Hè 2024: Hòa vào tiết trời Xuân-Hè với  bộ sưu tập trang sức, quần áo, mỹ phẩm… được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng loạt ưu đãi độc quyền.

Dương Thủy

Tag/ Tổng cục Du lịch Singapore (STB)/Lost In Enchantment/ON Orchard/ Marina Bay Sands/Where Mind & Body Connect"/Wellness Festival Singapore)/lễ hội i Light Singapore 2024