Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh tổng kết chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2016 và triển khai phương hướng năm 2017

Ngày đăng: 10-01-2017 09:42

Gần đây tại khách sạn Continental Saigon, Hiệp hội du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty hàng không Quốc gia Việt Nam, Vietjet Air và Jetstar Pacific cùng Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn và Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức tổng kết chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2016 và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2017.

Đến dự có ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch; Ông Nguyễn Hữu Thọ- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh; đại diện hơn 60 doanh nghiệp, các hãng hàng không, đường sắt, đơn vị lữ hành, các đơn vị báo đài.

kich cau du lich 1

Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh  cùng các đại diện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Vietjet Air, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội chủ trì cuộc họp. Ảnh: Hoàng Phương

Trong những năm qua, kích cầu du lịch nội địa đã trở thành một trong những thương hiệu gắn liền với hoạt động của Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chương trình khi có sự tham gia của Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn và Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, tạo ra sự thú vị, đa dạng sản phẩm tour tuyến, được các công ty du lịch nghiên cứu xây dựng đưa vào phục vụ người dân và du khách, mở ra cơ hội hợp tác chưa từng có giữa hàng không và đường sắt, tạo nên lợi thế cạnh tranh về giá tour so với các nước trong khu vực.

Nét mới của Chương trình năm 2017  là Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Du Xuân Sài Gòn và du Xuân phương Nam” vào dịp Tết Nguyên đán 2017 sắp tới. Trong thực tế vào thời điểm trước Tết, các hãng hàng không và đường sắt luôn không có khách trên các chuyến từ các tỉnh miền Bắc vào Thành Phổ Hồ Chí Minh và vắng khách từ Thành Phố Hồ Chí Minh ra Bắc vào thời điểm sau Tết. Tận dụng cơ hội này, Hiệp hội Du lịchThành Phố Hồ Chí Minh phối hợp các hãng hàng không và đường sắt thống nhất triển khai chương trình “Du  Xuân Sài Gòn và du Xuân phương Nam” nhằm thu hút người dân và du khách trên khắp cả nước đi du lịch đến thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố phía nam “ăn Tết miền Nam, du xuân năm mới”.

kich cau du lich 2

Đại diện các doanh nghiệp, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các cơ quan truyền thông  đến tham dự tổng kết kích cầu. Ảnh: Hoàng Phương

Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2017 chính thức được khởi động tại Thành Phố Hồ Chí Minh với nhiều mức giảm giácho tour trọn gói lên đến 70% khi di chuyển bằng đường hàng không và 25% khi di chuyển bằng đường sắt, được áp dụng cho các doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh.

Kết quả kinh doanh, số lượng vé hàng không đã có hơn 220.791 lượt khách mua tour kích cầu tăng 170% so với năm 2015, số lượng vé đường sắt, đã có 13.039 vé được phục vụ cho kích cầu. Đến tháng 9-2016, Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh làm cầu nối gắn kết hàng không - đường sắt và các doanh nghiệp lữ hành, mở ra nhiều lựa chọn cho du khách với những trải nghiệm đầy thú vị và độc đáo đi hàng không về đường sắt và ngược lại sẽ được triển khai trong năm 2017.

kich cau du lich 3

Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh phát biểu trong buổi tổng kết kích cầu. Ảnh: Hoàng Phương

Vào các mùa cao điểm đông du khách như Tết, lễ hội trong năm 2017, các công ty lữ hành là thành viên của Hiệp hội, khi tham gia chương trình kích cầu cũng sẽ được giảm 10% giá trên tất cả các đoàn tàu. Đặc biệt, năm nay, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong dịp Tết sắp đến, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ nâng cấp, cải tạo 37 toa tàu, đồng thời đóng mới 15 toa với đầy đủ nội thất tiện nghi.

kich cau du lich 4

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong buổi tổng kết kich cầu du lịch. Ảnh Hoàng Phương

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017 Tổng Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh đưa ra những chính sách, giá ưu đãi từ 50-70% cho các thành viên Hiệp hội, nhằm kích thích doanh nghiệp lữ hành đưa ra nhiều sản phẩm mới, thu hút du khách.

Ngoài ra, chương trình kích cầu du lịch nội địa với nhiều mức giá ưu đãi hấp dẫn cũng sẽ được chào bán tại Ngày hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh vào tháng 3/2017 tới đây.

Hiệp hội Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh,  cùng với các doanh nghiệp hội viên đã triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa trong suốt thời gian qua, sự đồng tâm hiệp lực đó đã tạo nên những giá trị thiết thực, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới.

Hoàng Phương

Tags: kích cầu du lịch nội địa, tổng kết kích cầu du lịch nội địa, Hiệp hội Du lịch Thảnh Phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty hàng không Quốc giaViệt Nam, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chương trình “Du Xuân Sài Gòn và du Xuân phương Nam”, Sở Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh, du lịch Việt Nam, du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh, du lịch Hà Nội