Đẩy mạnh liên kết phát triển sản phẩm

Ngày đăng: 23-02-2016 09:12

Sáng 19.2 tại Khách sạn Pullman (148 Trần Hưng Đạo, Q.1) đã diễn ra Hội nghị tổng kết năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016 của Hiệp hội Du lịch TP. HCM (HTA). Tham dự hội nghị có sự hiện diện của các vị lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch TP. HCM, các ban ngành liên quan và gần 150 doanh nghiệp là hội viên Hiệp hội.
Năm 2015 vừa qua là một năm có nhiều khó khăn đối với nền kinh tế thế giới, điều này tác động không nhỏ đến ngành du lịch cả nước nói chung và TP. HCM nói riêng. Tuy nhiên, với tiềm năng sẵn có và những nỗ lực trong công tác quảng bá - xúc tiến, ngành du lịch TP. HCM đã đạt chỉ tiêu đề ra, là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút khách quốc tế với 4,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chiếm khoảng 57% lượt khách quốc tế đến Việt Nam và 19,3 triệu lượt du khách nội địa; doanh thu từ du lịch của 94.600 tỷ đồng, chiếm 9,88% GDP của TP. và hơn 30% doanh thu du lịch của cả nước.
hoi nghi tong ket hta 2015 1
Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. HCM, báo cáo tại Hội nghị tổng kết
 
Để đạt được những con số thành công này trong đó không thể không nhắc đến sự đóng góp đáng kể của HTA trong việc vận động doanh nghiệp hội viên tham gia các hoạt động quảng bá - xúc tiến, các chương trình hội chợ trong và ngoài nước; thực hiện các chương trình kích cầu du lịch; liên kết khảo sát và xây dựng sản phẩm tour, tuyến mới… Bên cạnh đó, về hoạt động chuyên môn và hỗ trợ hội viên, HTA đã triển khai chương trình kích cầu sớm trước Tết Nguyên đán 2015; khai thác 130.000 khách mua tour trọn gói và sử dụng vé máy bay giá rẻ trên nhiều đường bay nội địa, tăng 261,21% so cùng kỳ năm ngoái.
hoi nghi tong ket hta 2015 3
Hiệp hội Du lịch TP. HCM tổ chức khảo sát các tỉnh miền Trung bằng tàu hỏa
 
Xuyên suốt một năm qua, HTA đã hoạt động mạnh mẽ và tích cực trong việc liên kết xây dựng các sản phẩm du lịch của thành phố với đề án sản phẩm du lịch đặc trưng tại Thảo cầm viên, Cần Giờ; tiếp tục phát triển du lịch đường sông, cũng như góp ý xây dựng các tuyến, điểm tại Quảng Ninh, Đồng Nai, Tân Phú... Đặc biệt, điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động này chính là chuyến khảo sát miền Trung bằng tàu hỏa hồi tháng 10.2015, từ đó là cầu nối giữa các doanh nghiệp thành viên và Tổng Công ty Đường sắt Sài Gòn trong chương trình hợp tác giữa HTA - VNR, tạo tiền đề cho công tác kích cầu năm 2016 hứa hẹn phát triển vượt bậc. 
Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, trong năm 2016, bên cạnh việc tiếp tục các hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch thành phố, HTA đặc biệt chú trọng phối hợp với Sở và các địa phương đào tạo nguồn nhân lực, triển khai các chương trình trao đổi thực tập sinh quốc tế, liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của thành phố cũng như các tỉnh miền Đông và ĐBSCL, đẩy mạnh và mở rộng chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng tàu hỏa ra các tỉnh phía Bắc.
 
hoi nghi tong ket hta 2015
Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trao bằng khen cho 5 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu tham gia VITM
 
Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tặng bằng khen đối với 5 doanh nghiệp thành viên của HTA trong nhóm kích cầu du lịch nội địa đã có thành tích tham gia tích cực và hiệu quả chương trình Kích cầu du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2015, bao gồm Công ty CP Du lịch & Tiếp thị GTVT VN (Vietravel), Công ty TNHH MTV DV LH Sài Gòn (Saigontourist), Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist), Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt và Công ty CP Fiditour. 
 
 
Khải Huyền
 
 
Tags: hiep hoi du lich tphcm, hiệp hội du lịch tphcm, hta, kích cầu du lịch nội địa, du lịch tphcm, hiệp hội du lịch việt nam, lễ tổng kết 2015