Liên hoan Ẩm thực Đường phố Đông Nam Á sắp diễn ra tại Singapore

Ngày đăng: 24-07-2017 06:03

Vào ngày 12 tháng 8 sắp tới, Liên hoan Ẩm thực Đường phố Đông Nam Á sẽ diễn ra tại con đường Ẩm thực Malaysia của khu Resort World Sentosa – Singapore, với 20 gian hàng đến từ 5 quốc gia Đông Nam Á.

world resort sentosa 1

Một vài món ăn đường phố của khu Resort World Sentosa. Photo: Resort World Sentosa

Ngoài 9 gian hàng đã có sẵn tại khu ẩm thực còn có 11 gian hàng của các nước Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và tất nhiên là cả Singapore nữa cũng sẽ được đưa vào ngày khai mạc của Liên hoan Ẩm thực Đường phố diễn ra trong 9 ngày này.

Bạn có thể thưởng thức món Cà Ri Gà Sempalit, một công thức đã được 60 năm tuổi từ Nhà Hàng Damodaran Nair ở Pahang, Malaysia; Một món ăn đích thị mang phong cách truyền thống của vùng Đông  Java  tên Ayam Penyet do đầu bếp Nona Manis làm; Món Phở Bò nổi tiếng và bổ dưỡng của Nhà Hàng Việt ở thành phố Hồ Chí Minh, điểm thú vị ở đây là món này do chính đầu bếp Đỗ Quang Long, một Iron Chef của Việt Nam nấu; và đại diện cho Singapore là món nem cuốn popiah với lớp ngoài mỏng dính của nhà hàng Kway Guan Huat Hokkien Popiah.

Có vẻ như đây là nơi hoàn hảo cho một sự kiện ẩm thực như thế này diễn ra, đặc biệt là phong cách trang trí quầy hàng đường phố, mặt tiền của nhà và trường học giống như đường phố ẩm thực của một thị trấn cổ, nhưng đầy đủ tiện nghi hiện đại, thậm chí còn có một Vườn Bia với nhạc sống để giữ cho bạn giải trí.

Bạn được miễn phí  vào cửa khu ẩm thực và chỉ trả tiền cho những gì bạn ăn, đặc biệt mỗi món ăn chỉ có giá từ  4- 8 đô la Singapore. Dưới đây là một số món ăn bạn có thể mong đợi:

world resort sentosa 2

Món Ayam Penyet do đầu bếp Nona Manis nấu. Ảnh: Resort World Sentosa

world resort sentosa 3

Món Jalan Alor Star KL Hokkien Mee, Malaysia. Ảnh: Resort World Sentosa

world resort sentosa 4

Món cơm gà tay cầm Huen Kee , Malaysia. Ảnh: Resort World Sentosa

world resort sentosa 5

Món xôi xoài Wantana của chợ Or Tor Kor, Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Resort World Sentosa

world resort sentosa 6

Món anh em Penang Lim của Char Koay Teow, Malaysia. Ảnh: Resort World Sentosa

world resort sentosa 7

Phở bò của Nhà Hàng Việt, Việt Nam. Ảnh: Resort World Sentosa

Hoàng Phương dịch từ Resort World Sentosa

Tags: Liên hoan Ẩm thực Đường phố Đông Nam Á, Resort World Sentosa, sự kiện du lịch Singapore, du lịch Singapore, ẩm thực đường phố Singapore, ẩm thực đường phố