Quảng Bình triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Ngày đăng: 29-05-2016 19:00

Mặc dù đã bước vào mùa du lịch cao điểm, nhưng việc hải sản chết bất thường hàng loạt trong thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành kinh tế được xem là mũi nhọn của tỉnh.

Dịp lễ 30-4 và 1-5, lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm 44%, công suất sử dụng buồng giảm 34% so với cùng kỳ. Tính từ 6-4 đến nay, số khách đến giảm 102 nghìn lượt người, thiệt hại về tổng doanh thu du lịch hơn 100 tỷ đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm của khoảng 4.000 lao động trực tiếp trong ngành du lịch.

giam gia ve tham quan dong phong nha

Tại cuộc họp triển khai các biện pháp kích cầu du lịch sáng 15-5, đại diện ngành và doanh nghiệp du lịch - dịch vụ đã đề xuất nhiều ý kiến nhằm thực hiện đồng bộ các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn này. Theo đó, song song với việc tỉnh Quảng Bình sẽ giảm 30% giá vé tham quan ba động Phong Nha, Tiên Sơn và Thiên Đường từ nay đến cuối năm 2016, các nhà hàng - khách sạn cũng chủ động giảm giá 10-20%. Ngoài ra, các tổ chức, đoàn thể được khuyến khích tổ chức một số sự kiện như "Tuần lễ tắm biển", "Lễ hội ẩm thực"... nhằm giới thiệu và quảng bá rộng rãi hơn nữa về hình ảnh, con người và các nét văn hóa đặc trưng của vùng đất "địa linh nhân kiệt", với mong muốn thu hút lượng khách du lịch trở lại với Quảng Bình.

Phan Khải

 

Tags: du lịch quảng bình, du lich quang binh, gia ve tham quan dong phong nha, giá vé tham quan động phong nha