Mũi Né – một trong những thiên đường của lướt sóng diều ở Việt Nam

Ngày đăng: 14-05-2017 19:12

Mũi Né là thiên đường không chỉ dành riêng cho giới lướt sóng diều mà còn là nơi lui đến của những ai yêu thích các bãi biển xanh với làn cát mịn, trái cây nhiệt đới và hải sản tươi sống.

Mũi Né từng là một làng chài nhỏ và đã phát triển nhanh chóng trong vòng 20 năm qua, hiện là một trong những  điểm đến du lịch hàng đầu trong nước vì nó quá đẹp. Những du khách đầu tiên đến đây vào giữa những năm 1990 đã cắm trại trên các bãi cát phía dưới tán của hàng ngàn cây dừa. Hàm Tiến là một dải đất nổi tiếng với 15 km bãi biển vẫn còn nguyên sơ. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng chủ yếu nằm ở phía bãi biển, trong khi các nhà hàng, cửa hàng mua sắm và phòng trọ không đắt tiền thì nằm ở phía ngược lại. Mũi Né hiện đang là một lựa chọn dễ chịu hơn so với một Nha Trang sôi động với cảnh quan thiên nhiên độc đáo hơn. Chính vì vậy việc đưa du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây sẽ không gặp nhiều khó khăn.

mui ne 1

Khu vực Hàm Tiến, Mũi Né. Ảnh: internet

Mũi Né là một địa điểm hoàn hảo cho các du khách đã mệt mỏi với việc phải đi máy bay và những người cần thoát khỏi bầu không khí ngột ngạt của đô thị vì nó chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng ba đến bốn giờ đồng hồ lái xe. Bạn sẽ có một chuyến đi dọc theo những con đường ven biển quanh co trước khi đến được với những bãi biển cát trắng ở Mũi Né và leo lên những ngọn đồi để chiêm ngưỡng những di tích do người Chăm để lại. Các chuyến xe buýt đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Mũi Né chỉ tốn vài đô la là một sự lựa chọn dễ chịu so với môi trường sân bay nội địa nhốn nháo và đông đúc. Taxi và các xe vận chuyển nhỏ cũng có giá cực kỳ phải chăng tùy theo mùa và kiểu xe. Đi vòng quanh Mũi Né chưa bao giờ là một rắc rối với du khách vì luôn có rất nhiều xe taxi ở khắp nơi trong thành phố. Đối với các bạn có sở thích cảm nhận không khí trong lành và di chuyển tự do thì có thể dễ dàng mướn những chiếc xe máy với giá rẻ. Sét về quy mô thì thành phố này khá nhỏ và bạn có thể đi bộ được đến nhiều nơi.

mui ne 2

Di tích Chăm ở Mũi Né. Ảnh: internet

Ở Mũi Né không có nhiều hoạt động phổ biến như lặn biển với bình oxy hay lặn biển dùng ống thở, nhưng vào những lúc mà miền Trung đang chìm trong những cơn bão lớn và mưa nhiệt đới thì thành phố này vẫn an toàn và khô ráo. Khí hậu ở Mũi Né không đâu có được vì được tạo nên bởi các đồi cát và ngay cả trong mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm) thì những cơn mưa cũng không gây ra bất tiện cho người dân và du khách là mấy. Phan Thiết nổi tiếng với thời tiết thuận lợi quanh năm và lượng mưa trung bình thấp nhất cả nước.  Theo đó, nhiệt độ trung bình mỗi ngày thường dao động ở mức chấp nhận được là khoảng 23-30 độ C.

mui ne 3

Một bãi biển ở Mũi Né trong tháng 6. Ảnh: internet

Mặc dù Mũi Né được coi là điểm đến chủ yếu cho dân lướt sóng diều, nó vẫn có mọi thứ bạn cần cho một kỳ nghỉ dưỡng trên bãi biển trong đó có nhiều điểm tham quan tự nhiên và lịch sử. Cho dù bạn muốn đi lang thang trên bãi biển, đi phiêu lưu trên các cồn cát, thuê biệt thự sang trọng hay nhà khách rẻ tiền, thử một số đặc sản địa phương hay các món ăn phương Tây, lạc vào các câu lạc bộ khiêu vũ đêm khuya hoặc hưởng sự yên tĩnh cùng gia đình thì Mũi Né có tất cả.

mui ne 4

Một khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né. Ảnh: internet

Đối với những người chơi lướt sóng diều thì Mũi Né hiện ra với vẻ quyến rũ và quang cảnh thật phù hợp vì bạn sẽ không thấy bất kỳ một tòa nhà cao tầng nào ở đây.  Các khu nhà nghỉ dưỡng địa phương chủ yếu là những căn nhà một hoặc hai tầng ẩn trong những khu vườn nhiệt đới tươi mát. Làng cá vẫn tồn tại cùng lúc với khu du lịch nên du khách có thể thấy ánh sáng của các tàu đánh cá lấp lánh trong bóng tối của đại dương cho đến sáng. Còn ban ngày thì  diều đột nhiên lấp đầy bầu trời và bay theo chiều gió.

mui ne 5

Lướt sóng diều ở Mũi Né. Ảnh: internet

Ngày nay, Mũi Né đã trở thành một trong những thiên đường của nhiều môn thể thao dưới nước với nước biển ấm áp quanh năm, những bãi biển rộng lớn và những đồi cát tuyệt mỹ. Nước biển ấm nhưng ít khi tĩnh lặng – những cơn gió sẽ làm mát cho bạn và cũng mang những cơn sóng lớn vào bờ. Thời gian lý tưởng để lướt sóng diều là từ tháng 8 đến tháng 12, nhưng trong những dịp hiếm hoi biển lặng bạn có thể thuê một tấm ván lớn rồi chèo từ từ ra biển hay lái một chiếc mô tô chạy trên nước. Đối với những  người lướt sóng diều có kinh nghiệm, môi trường có gió mạnh và ổn định sẽ là môi trường tốt nhất trên thế giới cho họ. Còn với những người thiếu kinh nghiệm nhưng thật lòng muốn thử thì hàng chục trường dạy lướt sóng diều sẽ giúp các bạn với giá phải chăng.

mui ne 6

Chèo ván lớn ra biền ở Mũi Né. Ảnh: internet

Hoàng Phương

Tags: Mũi Né, lướt sóng diều, nghỉ dưỡng, tham quan