Ga Đà Lạt thêm 2 toa tàu phục vụ khách du lịch

Ngày đăng: 28-11-2016 09:07

Mới đây, nhằm tăng cường khả năng phục vụ du lịch, Trung tâm vận tải Đường sắt Đà Lạt cho biết đơn vị này vừa đưa vào hoạt động thêm 2 toa tàu dạng cổ với sức chứa 128 hành khách.

Hai toa tàu trên được Công ty CP dịch vụ vận tải đường sắt phục hồi từ hai toa tàu của tuyến đường sắt Thống Nhất. Theo thiết kế, mỗi toa tàu được nhập về chở được tối đa 64 hành khách, trong đó ở đầu các toa có 2 khoang VIP thiết kế sang trọng, có sức chứa 32 người.

Theo ông Ngô Minh Châu, Giám đốc Trung tâm vận tải đường sắt Đà Lạt, những năm gần đây nhu cầu tham quan và đi lại trên tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát dài 7 km ngày càng tăng cao; với việc đưa thêm 2 toa tàu lớn vào hoạt động, ga Đà Lạt nâng số lượng chở khách lên gần 130 người/chuyến. Trước đây, ga Đà Lạt sử dụng 4 toa nhỏ có sức chứa chỉ 20 người/toa.

Nhà ga Đà Lạt với đường xe lửa răng cưa (cog railroad) được đánh giá là hiếm có trên thế giới, qua nhiều thăng trầm đổi thay đến hiện tại, không chỉ là điểm tham quan hấp dẫn du khách mà hơn hết, ga Đà Lạt còn chứa đựng biết bao giá trị của thành phố, tồn tại và lưu giữ ký ức một thời của Đà Lạt trong mỗi con người nơi đây.

Hàn Linh

Tags: nhà ga đà lạt, xe lửa đà lạt, du lịch đà lạt