Thủ tướng làm việc với lãnh đạo Đà Nẵng về vụ chìm tàu du lịch

Ngày đăng: 06-06-2016 08:47

Ngay sau khi nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn tối ngày 4-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện chỉ đạo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng về việc giải quyết và khắc phục hậu quả tai nạn.

Ngay sau đó, trưa 5-6, Thủ tướng đã bay vào Đà Nẵng để trực tiếp làm việc với lãnh đạo thành phố về vụ việc trên.

Như các báo đã đưa tin, tối ngày 4-6, trên sông Hàn đã xảy ra vụ chìm tàu du lịch thương tâm. Chiếc tàu bị chìm mang số hiệu ĐNa 0016, lúc chìm, trên tàu có 56 người, trong đó có 53 khách (4 người nước ngoài, quốc tịch Malaysia) và 3 nhân viên của tàu. Sau gần một ngày, bên cạnh lực lượng cứu hộ bộ đội biên phòng, với sự hỗ trợ tích cực từ rất nhiều người nhái, ngư dân, cana và tàu cá của ngư dân Đà Nẵng, thi thể 3 nạn nhân mất tích mới được tìm thấy gồm anh Phạm Tấn Cường (SN 1970, quê Bình Định), hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (SN 2009) và Trịnh Tiến Huy (SN 2012) thuộc đoàn du khách Thái Nguyên.

chim tau du lich o da nang

Các cơ quan chức năng cho biết chiếc tàu bị chìm là tàu cá cũ cải tạo lại, theo quy định chỉ chở được tối đa 28 người tính luôn cả thuyền viên, tuy nhiên, đến thời điểm bị chìm, số lượng người trên tàu lên đến 56 người. Ngoài ra, tất cả hành khách trên tàu không ai mặc áo phao, chủ tàu cũng không nhắc.

Đặc biệt, trước đó, đơn vị chủ quản tàu là công ty TNHH Thảo Vân đã từng bị phạt vì có hành vi lừa hành khách vào thời điểm diễn ra lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng năm 2015. Thời điểm này, công ty Thảo Vân bán vé cho 10 khách lên tàu xem pháo hoa với số tiền 8 triệu đồng nhưng lại không đưa hành khách lên tàu. Sau đó, công ty TNHH Thảo Vân đã bị lực lượng quản lý thị trường yêu cầu trả lại tiền và xin lỗi hành khách.

Trưa hôm qua, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thông tin về vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã lên tiếng thừa nhận trách nhiệm đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm những người liên quan.

Người đứng đầu UBND TP. Đà Nẵng cho biết song song vói công tác cứu nạn, Sở Y tế Đà Nẵng cũng chỉ đạo các bệnh viện chăm sóc, điều trị tích cực cho các bệnh nhân và người thân.

Cũng trong chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến động viên lực lượng cứu nạn và gia đình nạn nhân, sau đó đến bệnh viện thăm hỏi những người đang cấp cứu tại đây. Hiện nay, 16 người đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng sức khỏe tiến triển đều tốt.

Duy Minh

 

Tags: chìm tàu du lịch sông hàn, chim tau du lich song han, chìm tàu du lịch ở đà nẵng, chim tau du lich o da nang, thủ tướng nguyễn xuân phúc