Chương trình giao lưu sinh viên ngành du lịch các tiểu vùng sông Mekong mở rộng

Ngày đăng: 28-02-2013 09:45

Chương trình giao lưu sinh viên ngành du lịch các thành phố tiểu vùng sông Mêkông mở rộng (tên tiếng Anh: Tourism Youth Ambassador of Greater Mekong Sub-region. Gọi tắt là TYA) là một nội dung hoạt động triển khai theo tinh thần tuyên bố chung của Hội nghị Thị trưởng các Thành phố tiểu vùng sông Mêkông về hợp tác và phát triển du lịch lần 1 ngày 13/09/2012 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động nhằm khuyến khích tăng cường thị trường du lịch Trẻ trong tiểu vùng, kết hợp các hoạt động gi

     TYA lần đầu tiên được tổ chức dự kiến vào đầu tháng 7/2013 tại thành phố Hồ Chí Minh với quy mô các thành phố thuộc các nước tiểu vùng sông Mêkông: thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ – Việt Nam; Phnompenh, Siemriep– Campuchia, Vientaine – Lào, Yangon – Myanmar, Bangkok – Thái Lan và các thành phố khách mời như Busan, Jeju – Hàn Quốc, Fukuoka - Nhật Bản.

        Các hoạt động của chương trình bao gồm giới thiệu đặc trưng văn hóa ẩm thực các thành phố, giao lưu Thể dục Thể Thao-tổ chức các trò chơi dân gian Việt Nam. nhằm phát huy tình đoàn kết hữu nghị trong tầng lớp trẻ giữa các nước tiểu vùng sông Mêkông; chương trình tìm kiếm gương mặt Đại Sứ Trẻ Du lịch Tiểu Vùng Sông Mêkông và Giao lưu Văn hóa Văn nghệ.
 
Nguồn: Sở VHTTDL TP.Hồ Chí Minh