BITEXCO xây dựng khách sạn 6 sao đầu tiên tại Việt Nam

Ngày đăng: 04-05-2012 10:32

Sáng 27 - 4, Tập đoàn BITEXCO đã động thổ Dự án The One Ho Chi Minh City tại số 1 Phạm Ngũ Lão, Q. 1- TPHCM. Đây là dự án phức hợp với diện tích xây dựng là 195.000 m2, gồm khu Trung tâm thương mại; văn phòng, căn hộ cho thuê và đặc biệt là khách sạn 6 sao đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu nổi tiếng Ritz Carlton của Mỹ.

Kiến trúc dự án gồm 2 tòa tháp được nối nhau bằng khu trung tâm thương mại ở khối chân đế; tòa tháp phía đông cao 55 tầng, tòa phía tây cao 48 tầng. Dự án The One được kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Fort Brescia xây dựng ý tưởng thiết kế từ hình ảnh con rồng huyền thoại của Việt Nam ngậm ngọc bay lượn trên bầu trời thể hiện vẻ đẹp của sự phát triển mới, vươn lên của nền kinh tế Việt Nam. Tổng vốn đầu tư dự án này là 500 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 4- 2015- nhân kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước. Khách sạn 6 sao Ritz Carlton gồm 250 phòng cao cấp, chuyên phục vụ khách thương gia đến Việt Nam.

Việc tổ chức Lễ Động thổ Dự án The One Ho Chi Minh City thể hiện quyết tâm và sự nỗ lực của Tập đoàn BITEXCO trong việc duy trì, phát triển hoạt động đầu tư, kinh doanh trong điều kiện nền kinh tế đang có nhiều khó khăn và sự phát triển không ổn định của thị trường bất động sản; khẳng định sự cam kết của tập đoàn trong việc đầu tư một công trình phức hợp có kiến trúc đẹp, mang lại nhiều tiện ích tại một vị trí trung tâm của Thành phố.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Bitexco đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo của thành phố và Quỹ vì người nghèo của quận 1.

 

Nguồn: Báo Người Lao Động