10 bí quyết để phát triển điểm đến du lịch ẩm thực bền vững

Ngày đăng: 04-12-2021 06:53

Với nhận thức sâu sắc về quá tải du lịch, lượng khí thải carbon của khách du lịch và tác động của du lịch đối với cộng đồng địa phương, việc thay đổi mô hình hướng tới sự "thành công" đang xảy ra ở nhiều điểm đến. Định nghĩa mới về thành công là chất lượng hơn số lượng và đánh giá định tính hơn định lượng về tác động của nó.

2200 4 14 copy

 Nắm bắt sự thay đổi mô hình

Các nhà tiếp thị điểm đến phải nắm bắt sự thay đổi này và thiết kế các phương pháp tiếp cận du lịch tạo ra giá trị cho toàn bộ điểm đến, bao gồm doanh nghiệp, người dân và các bên liên quan khác.

Dẫn trước một bước

Du lịch ẩm thực liên tục phát triển và thay đổi. Các nhà tiếp thị điểm đến cần phải thích nghi và thường xuyên xem xét lại sản phẩm hiện có của mình. Khi cần thiết, hãy cập nhật các sản phẩm hiện tại hoặc đổi mới bằng những sản phẩm mới để tiếp tục thu hút khách du lịch yêu thích ẩm thực một cách hiệu quả và bền vững. Tương lai sẽ không giống như hiện tại, vì vậy hãy là một phần của giải pháp, không phải là một phần của vấn đề. Hãy sẵn sàng để thay đổi kinh doanh theo cách khác.

Trân trọng và giữ gìn môi trường

Việc sản xuất thực phẩm và các hoạt động liên quan ảnh hưởng đến môi trường điểm đến của bạn. Bằng cách khuyến khích và hỗ trợ các hoạt động tích cực liên quan đến kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và xanh dương (ví dụ: quản lý chất thải thực phẩm, giảm sử dụng nhựa, tái chế và thu gom rác, cũng như quản lý nước và năng lượng), bạn sẽ giúp môi trường của điểm đến phát triển bền vững. Điều này sẽ giúp tạo ra việc làm mới, thuế và các lợi ích khác.

4. Ưu tiên nguồn lực và cư dân địa phương

Sử dụng sản phẩm địa phương sẽ giúp hỗ trợ nền kinh tế và sự bền vững trong phát triển của khu vực vì nhìn chung, các doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn hỗ trợ đa dạng hóa nông nghiệp và giúp giảm lượng khí thải carbon. Hãy thu hút những người nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã và nhóm cộng đồng địa phương để tăng cường cung cấp cho điểm đến của bạn và giảm bớt hàng hóa nhập khẩu. Giới thiệu các hoạt động liên quan đến thực phẩm như lễ hội ẩm thực và chợ nông sản, luôn tập trung vào địa phương. Điều này cũng tăng cường mối quan hệ giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng, cả người dân và du khách.

 Tôn vinh nền văn hóa

Phát triển bền vững bao gồm các vấn đề về văn hóa xã hội. Tôn vinh và quảng bá bản sắc và di sản ẩm thực của khu vực để giúp xây dựng và củng cố hình ảnh cũng như tính 'xác thực' của điểm đến - vốn được những du khách yêu ẩm thực tìm kiếm nhiều. Nhiều truyền thống nông nghiệp của tổ tiên đã phát triển để trở thành phương pháp tối ưu cho việc bảo vệ và tối ưu hóa sản xuất lương thực trong khu vực của bạn, giảm thiểu các mối đe dọa và tác động đến môi trường.

Liên kết các bên liên quan

Giống như một cơn thủy triều dâng lên có thể cuốn trôi tất cả các tàu thuyền, một trải nghiệm ẩm thực đơn lẻ không có khả năng lôi kéo du khách ở lại hơn một ngày. Để có tác động kinh tế lớn hơn và nhiều lợi ích văn hóa xã hội hơn, hãy làm việc với các bên liên quan khác trong khu vực, các nhóm đa dạng (bao gồm cả bản địa) và thậm chí các điểm đến khác để phát triển một loạt các dịch vụ ẩm thực quan trọng. Các bên liên quan không chỉ là nhà hàng và khách sạn. Hãy phối hợp với thật nhiều bên có thể và cùng nhau tìm ra giải pháp.

Tập trung vào những gì du khách của bạn thật sự mong muốn

Thiết kế sản phẩm của bạn phù hợp với du khách. Điều cần thiết là phải hiểu thị trường du lịch hiện có của khu vực. Họ là ai và họ muốn gì? Nếu bạn biết điều này, bạn có thể tạo ra các hoạt động bổ sung để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của du khách cũng như người dân địa phương.

 Duy trì hoạt động quanh năm, không chỉ dừng theo mùa

Phát triển các hoạt động phù hợp với quanh năm và không chỉ cho du khách theo mùa. Ví dụ, một khu nghỉ mát trượt tuyết chắc chắn có thể tập trung vào việc dạy nấu ăn, các lớp học dinh dưỡng và ăn uống trong những tháng mùa hè. Tận dụng các mùa khác nhau để đa dạng hóa danh mục sản phẩm của bạn như một hàng rào chống lại sự suy thoái vì bất kỳ lý do gì vào các thời điểm khác trong năm.

Bắt kịp xu hướng người tiêu dùng ngày nay

Những người yêu thích ẩm thực không phải ai cũng giống nhau. Và du khách cũng đang thay đổi. Dị ứng thực phẩm, sở thích ăn kiêng, v.v. hay ăn chay, yêu cầu đồ ăn không chứa gluten hoặc Halal trong khi đi nghỉ. Và ngoài những chế độ ăn kiêng đặc biệt, hãy thể hiện sự đồng cảm khi nói đến sự đa dạng về tuổi tác, khả năng thể chất hoặc tinh thần, chủng tộc, tôn giáo, tình dục và các tiêu chí khác. Bằng cách đảm bảo rằng chiến dịch và thực tiễn tiếp thị của bạn phản ánh sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI), điểm đến của bạn sẽ được hưởng lợi từ phạm vi tiếp cận lớn hơn, ý định mua hàng / khách tới thăm cao hơn và lòng trung thành của khách mới.

 Chuyển đổi chuỗi giá trị du lịch của bạn

Điều quan trọng là dành thời gian để xem xét, lập bản đồ và phân tích chuỗi giá trị du lịch hiện tại của điểm đến của bạn. Xác định các hoạt động, sản phẩm, dịch vụ và mối quan hệ giữa các lĩnh vực để xác định các cơ hội phát triển bền vững. Sau đó, thực hiện các mục tiêu, hành động cụ thể và lộ trình cho tất cả các bên liên quan cùng hướng tới để đạt được các mục tiêu bền vững chung. Cuối cùng, đừng ngại nói về những đổi mới và cam kết bền vững của bạn. Hãy cho thế giới biết điểm đến của bạn và các bên liên quan đang phát triển như thế nào trước những nhu cầu mới.

Nguồn: World Food Travel Association

Tag/ 10 bí quyết để phát triển điểm đến du lịch ẩm thực bền vững