Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn có ban chấp hành mới

Ngày đăng: 05-04-2016 11:00

Chiều 30-3 tại khách sạn Equatorial đã diễn ra Đại hội đầu bếp lần thứ VI do Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn - chi hội trực thuộc Hiệp hội Du lịch TP. HCM - tổ chức nhằm tổng kết quá trình hoạt động nhiệm kỳ V (2014-2016) và thảo luận phương hướng phát triển của Hội trong nhiệm kỳ mới.

Báo cáo thành tích hoạt động nhiệm kỳ V (2014-2016) tại đại hội, bà Bùi Thị Sương, Phó Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn cho biết trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự hỗ trợ và chỉ đạo sâu sát của Ban thường trực và Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch TP. HCM, trên tinh thần phục vụ lợi ích của mỗi hội viên, Ban chấp hành Hội đã phối hợp với Ban chủ nhiệm các CLB trực thuộc tổ chức hàng loạt hoạt động chuyên môn phong phú với hàng nghìn lượt hội viên tham gia như hội thảo chuyên đề, các cuộc thi - hội thi tài năng, loạt sự kiện lập kỷ lục ẩm thực Việt Nam, các chương trình đào tạo, tham quan học tập và hoạt động xã hội... Bên cạnh đó, cũng theo bà Bùi Thị Sương, trong năm 2014 việc di dời văn phòng của Hội sang mặt bằng mới tại 70 Nguyễn Trãi, P. 3, Q. 5 đã tạo điều kiện cho Hội thành lập Trung tâm sinh hoạt đầu bếp, thuận tiện cho các CLB tổ chức sinh hoạt các buổi training và hội thảo, các lớp bếp nâng cao trình độ kỹ năng tay nghề cho đầu bếp, đẩy mạnh hoạt động lợi ích cho hội viên.

Hiện nay, Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn có 6 CLB trực thuộc: CLB bếp Việt, CLB bếp Âu, CLB bếp Hoa, CLB bếp bánh, CLB điêu khắc và CLB bếp trẻ. Thời gian qua, trước tình hình kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn cũng hệ lụy tới các hoạt động của Hội tồn tại một số hạn chế bất cập, tuy nhiên, với sự đồng lòng chung sức của hàng nghìn hội viên đều là những đầu bếp tâm huyết nhiệt tình, do đó Hội vẫn phát huy được nhiều mặt tích cực, đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn và phong trào, củng cố cũng như phát triển tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh. Đặc biệt trong những năm gần đây, Hội đã xây dựng và có sự gắn bó chặt chẽ với các nhà cung cấp sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ. 

ban chap hanh hoi dau bep chuyen nghiep sai gon 1

Bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. HCM chia sẻ tại đại hội (ảnh: Hoàng Phương)

Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. HCM, đánh giá cao nỗ lực của Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn trong việc xây dựng các hoạt động của Hội đồng hành với sự phát triển của Hiệp hội Du lịch TP. HCM. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Khánh cũng cho biết trong thời gian tới Hiệp hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối với các hãng hàng không nhằm hỗ trợ Hội và các CLB, các thành viên có nhiều điều kiện hơn để tham gia vào các cuộc thi tài năng trên thế giới, trước mắt là về vấn đề di chuyển.

 

ban chap hanh hoi dau bep chuyen nghiep sai gon

Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ VI (2016-2018) (ảnh: Hoàng Phương)

Cũng trong khuôn khổ đại hội đã diễn ra cuộc bầu cử Ban chấp hành của Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn nhiệm kỳ VI (2016-2018). Theo đó, tiếp tục đạt số phiếu tín nhiệm cao nhất và giữ vai trò Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn là ông Lý Sanh. Các thành viên còn lại của Ban chấp hành Hội bao gồm: bà Bùi Thị Thu Sương, ông Norbert Ehrbar, bà Nguyễn Thị Diệu Thảo, ông Diệp Chân Hưng, ông Jackie Na, ông Cẩm Thiên Long, ông Võ Hoàng Nhân, ông Phan Hùng Long, bà Trần Thị Hiền Minh, ông Đoàn Văn Hải, ông Lê Công Thành, ông Trần Cường Thịnh, bà Phạm Thị Thu, ông Hà Quang Luyện, bà Nguyễn Thị Thu Tâm, ông Phạm Sơn Vương và ông Phạm Văn Thuấn. 

Khải Huyền

 

Tags: hiệp hội du lịch tphcm, hiep hoi du lich tphcm, hoi dau bep chuyen nghiep sai gon, hội đầu bếp chuyên nghiệp sài gòn, bà nguyễn thị khánh, nguyễn thị khánh, lý sanh