Chi hội Khách sạn Thành phố Hồ Chí Minh mở lớp tập huấn “Xây dựng môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng-khách sạn”

Ngày đăng: 19-10-2018 10:46

Vừa qua, tại sảnh hội nghị của khách sạn Grand Saigon Hotel đã diễn ra buổi tập huấn “Xây dựng môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng – khách sạn”.

Buổi tập huấn đã được dẫn dắt bởi chuyên gia Trịnh Văn Hiệp - một bác sĩ có thâm niên lâu năm trong ngành y tế về phòng chống tác hại thuốc lá tại thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi tập huấn đã có sự góp mặt của 70 nhân viên đến từ 4 khách sạn : Grand Saigon Hotel, Millenium, Orchids, Oscar với đẳng cấp 4 – 5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh.

tap-huan-thuoc-la-1

Tại buổi tập huấn này, các nhân viên đã được bác sĩ Trịnh Văn Hiệp chia sẻ những câu chuyện vui buồn mà ông từng chứng kiến xoay quanh điếu thuốc lá.Qua những bức ảnh và những clip video đầy sinh động, với giọng nói dí dỏm, bác sĩ Hiệp đã hướng dẫn mọi người cặn kẽ hơn về những tác hại khôn lường từ thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường. Đặc biệt, khói thuốc còn gây ra những hệ lụy khiến cho phụ nữ và trẻ em vốn là những đối tượng hầu như không hút thuốc nhưng dễ mắc các chứng bệnh về phổi thậm chí có thể dẫn đến ung thư gây nguy hại đến tính mạng.

tap huan thuoc la 2

Với mục tiêu vì một cuộc sống trong lành, xanh mát và sảng khoái cho cộng đồng và du khách của thành phố Hồ Chí Minh, dự án “Xây dựng môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng - khách sạn” được Trung tâm Nghiên cứu và Trợ giúp Phát triển Cộng đồng (CDS) phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.

Chia sẻ bên lề buổi tập huấn, ông Trần Quốc Bình - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Trợ giúp Phát triển Cộng đồng (CDS) cho biết : Sau nhiều năm làm các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá, chương trình tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc là một trong những dự án tâm huyết mà CDS cam kết luôn đồng hành cùng cộng đồng trong nhiều năm nay.

tap huan thuoc la 3

Được sự hỗ trợ nhiệt tình của Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, CDS kỳ vọng dự án này sẽ lan tỏa nhiều hơn trong các hệ thống nhà hàng – khách sạn và các trung tâm giải trí văn hóa, khu vực công cộng tại thành phố Hồ Chí Minh và tại mọi vùng đất nước.

Dương Thủy (Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh)

Tags: dự án “Xây dựng môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng-  khách sạn”, Trung tâm Nghiên cứu và Trợ giúp Phát triển Cộng đồng (CDS), Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, nhà hàng-khách sạn, du lịch thành phố Hồ Chí Minh, nhà hàng – khách sạn thành phố Hồ Chí Minh