Đài Loan miễn visa có điều kiện cho công dân Việt Nam

Ngày đăng: 05-09-2016 09:34

Từ ngày 1-9, Bộ Ngoại giao Đài Loan chính thức áp dụng các biện pháp nới lỏng thủ tục xin visa khi nhập cảnh vào Đài Loan đối với công dân Ấn Độ và 6 quốc gia ASEAN gồm Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines và Việt Nam. 

Cụ thể, công dân các quốc gia trên có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Anh, các nước thuộc khối Schengen và Hàn Quốc sẽ được cấp nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng 3 tháng. 

dai loan mien visa cho cong dan viet nam 1

Bên cạnh đó, điều kiện cơ bản là hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, có vé máy bay khứ hồi và là người chưa từng đi lao động Đài Loan. 

Du khách đáp ứng đủ điều kiện, muốn xin miễn visa chỉ cần truy cập website của Cục di dân Đài Loan tại địa chỉ https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ để đăng ký. Hệ thống website xét duyệt trước trên mạng và trả lời kết quả đến du khách, sau đó mới có thể nhập cảnh Đài Loan. Trong trường hợp người xin visa không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt, muốn nhập cảnh Đài Loan phải tiến hành làm thủ tục xin visa như bình thường. 

Đối với thủ tục xin visa như bình thường cần có hộ chiếu hiệu lực trên 6 tháng, bản mẫu đơn xin visa, 2 ảnh 4x6 chụp trong 6 tháng gần nhất, giấy chứng nhận đang đi làm (hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội), hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính (sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản trị giá ít nhất 50 triệu đồng) và lịch trình chi tiết, vé máy bay khứ hồi hoặc vé chiều về ra khỏi lãnh thổ Đài Loan. 

Hàn Linh

Tags: du lịch đài loan, du lich dai loan, đài loan miễn visa, dai loan mien visa, xin visa đài loan, xin visa dai loan