Mỹ Tho – một điểm đến lý tưởng của vùng đồng bằng sông Cửu Long

Ngày đăng: 12-06-2017 09:55

Một chuyến đi đến đồng bằng sông Cửu Long không được coi là trọn vẹn nếu như bạn không dành một chút thời gian để ghé thăm thành phố Mỹ Tho thuộc tỉnh Tiền Giang. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70 km, Mỹ Tho là một trong những điểm đến gần nhất bạn có thể chọn cho một kỳ nghỉ thật sự thư giãn khi muốn tránh xa sự đông đúc và náo nhiệt của Sài Gòn.

my tho 8

Một tour đi xe đạp ở Mỹ Tho. Ảnh: internet

Mỹ Tho có rất nhiều thứ mà bạn có thể thưởng thức, thú vị nhất là bạn có thể trải nghiệm hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Một mặt, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống bình dị của những người Việt ở vùng nông thôn một cách chân thật bằng việc đi xe đạp và ngắm cảnh xung quanh. Một chuyến đi xe đạp qua các thị trấn, làng mạc hay dọc theo các đường mòn, tham quan các trang trại nuôi cá, khu trồng dừa và khu trồng ca cao; khám phá những khu chợ tỉnh lẻ với nhiều mặt hàng đẹp của địa phương; tham quan tòa thánh thất Cao Đài, các ngôi chùa Phật giáo; và, tất nhiên là thưởng thức một cuộc sống thanh bình của một vùng nông thôn Việt Nam. Mặt khác, bạn phải nhìn thật sang trọng khi bước vào Island Lodge, một khu nghỉ dưỡng cao cấp với phong cảnh tuyệt đẹp, nơi được ví như viên ngọc quý của đồng bằng sông Cửu Long. 

my tho 1

Thưởng thức trái cây ngon ở Mỹ Tho. Ảnh: internet

Island Lodge được điều hành bởi Michel và Francoise – hai người chủ của khách sạn là những người Pháp chính gốc.  Chính vì vậy mà khi bạn bước chân vào khách sạn bạn sẽ cảm nhận được ngay nó là một nơi đặc biệt. Nhân viên quầy tiếp tân sẽ chào đón bạn với những ly thức uống đã được bày sẵn. Khi bạn nhìn ngắm quanh khu vực nhà hàng ngoài trời và hồ bơi tuyệt đẹp dài 24 mét, bạn sẽ được thử vài miếng đồ ăn dành cho tiệc finger-food (món ăn có thể cầm trên tay từng miếng trong tiệc của người phương tây). Bạn có thể cảm nhận được sự nên thơ khi bước vào các căn phòng của khách sạn, độ ngon miệng của các món ăn Pháp và Việt được phục vụ trong nhà hàng, cũng như sự sang trọng tươi mới của các khu vực sân cỏ cùng với một vài nét kiến trúc ấn tượng của Island Lodge. Bạn sẽ có rất nhiều chỗ để nghỉ ngơi trong các khu sân cỏ của khách sạn đến nỗi là nếu bạn có lỡ bị té thì cùng lắm là bạn sẽ chỉ nằm trên một trong những cái ghế xa lông vừa đẹp vừa êm ái của sân mà thôi. Sự tận tụy của chủ khách sạn với hạnh phúc của du khách khi đến với khu vực đồng bằng sông Cửu Long còn được minh chứng bằng việc đích thân Michel dẫn tour xe đạp và điều chỉnh lịch trình trải nghiệm tùy theo ý thích của khách.

my tho 2

Hai ông bà chủ của Island Lodge, Michel và Francoise. Ảnh: internet

Chắc chắn rằng một tour đi xe đạp là điều mà bạn phải làm khi đến thăm Mỹ Tho hay bất cứ đâu khác ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thật khó mà không yêu thích Mỹ Tho khi bạn đang ngồi trên yên xe đạp vì nơi đây có nhiều cây cầu dốc trên những dòng sông hay dòng suối nhỏ, những con đường mòn nông thôn nhỏ hẹp dẫn tới những nơi phong cảnh ngày càng đẹp...đặc biệt hơn là bạn sẽ có một kỳ nghỉ thoải mái với những trải nghiệm thú vị ở vùng nông thôn theo đúng nhịp độ và thời gian mà bạn muốn.

my tho 3

Khách sạn Island Lodge, Mỹ Tho. Ảnh: Hành Trình Việt

Chùa Vĩnh Tràng là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Mỹ Tho. Sẽ không công bằng nếu như bạn chỉ coi nơi đây như một ngôi chùa bình thường khi bạn đến thăm, vì đây là một ngôi chùa có kiến trúc riêng biệt, trong khuôn viên chùa có hai bức tượng phật lớn một đứng và một ngồi, có ao sen và nhiều khu vườn đẹp tuyệt vời.

my tho 4

Vĩnh Tràng Temple. Ảnh: internet

Tòa thánh thất Cao Đài là một ví dụ điển hình về lối kiến trúc Cao Đài. Tôn giáo độc đáo của người Việt Nam này được thành lập vào năm 1926 là sự kết hợp giữa nhiều khía cạnh của các tôn giáo khác nhau như Phật giáo, Đạo giáo, Khổng giáo, Thiên chúa giáo và Hồi giáo. Kiến trúc của Tòa thánh thất Cao Đài là sự kết hợp những gì tuyệt đẹp và đầy màu sắc. Ngay khi bước vào, bạn như  bừng tỉnh trước sự tĩnh lặng của tòa thánh thất. Đây không phải là một khu vực rộng lớn hay có nhiều thắng cảnh xung quanh nhưng vẫn là một nơi tuyệt vời để bạn ghé thăm.

my tho 5

Cao Đài Temple. Ảnh: internet

Mỹ Tho là một nơi tuyệt vời cho các gia đình và các cặp đôi. Những tour đi thuyền và tham quan các khu chợ quê là những gì hoàn hảo cho một chuyến đi gia đình. Thêm vào đó, sự dồi dào của trái cây, trà và kẹo ở hầu hết các hàng quán  thì thật lý tưởng cho những ai thích thú ngồi kề cà trong một quãng thời gian dài và chỉ đơn giản là thưởng thức bầu không khí xung quanh.

my tho 6

Một  tour đi thuyền ở  Mỹ Tho. Ảnh: internet

Ngày càng có nhiều cặp đôi yêu thích Mỹ Tho. Có rất nhiều tour du lịch xe đạp và nếu như bạn thích tự đi thì có thể mướn xe đạp trong vòng nửa ngày hoặc cả ngày tại các khách sạn hay homestay. Mặc dù bạn vẫn có khả năng bị lạc giữa những con đường, đường mòn và các con kênh thì cũng không khó để tìm một người sẵn sàng chỉ  đường cho bạn quay lại.

my tho 7

Các cặp đôi du lịch Mỹ Tho. Ảnh: internet

Hoàng Phương

Tags: Mỹ Tho, du lịch Mỹ Tho, tour xe đạp Mỹ Tho, Island Lodge, Cồn Lân, Thới Sơn, chùa Vĩnh Tràng, tòa thánh thất Cao Đài