Khai mạc "Năm du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc"

Ngày đăng: 13-02-2017 09:13

Tối 11-2 tại thành phố Lào Cai đã diễn ra lễ khai mạc "Năm du lịch quốc gia 2017", mở đầu cho chuỗi sự kiện trong năm với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc".

"Năm du lịch quốc gia 2017: Lào Cai - Tây Bắc" với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc" là sự sự kiện chính trị, văn hóa, kinh tế xã hội quan trọng được tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức với sự phối hợp tham gia của các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc mở rộng và một số địa phương khác trong toàn quốc tham gia hưởng ứng.

Theo kế hoạch, Năm Du lịch quốc gia 2017 sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc thể hiện bản sắc, văn hóa đặc trưng của từng vùng miền Tây Bắc. Trong đó, có 6 hoạt động do Bộ VHTTDL phối hợp cùng các Bộ, ngành Trung ương tổ chức, 9 hoạt động do tỉnh Lào Cai tổ chức và 12 hoạt động được tổ chức bởi các địa phương khu vực Tây Bắc mở rộng.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong cho biết, Lào Cai rất tự hào và vinh dự khi được chọn là địa phương đăng cai lễ khai mạc. Xác định đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh, văn hóa của địa phương đến đông đảo du khách và bạn bè trong và ngoài nước, Lào Cai hiện đang tập trung kêu gọi nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể.

Trong năm 2017, Lào Cai đặt ra mục tiêu đón khoảng 4 triệu lượt khách đến tham quan và du lịch.

T.H

Tags: năm du lịch quốc gia, nam du lich quoc gia, tây bắc, tay bac, lào cai, lao cai