Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017

Ngày đăng: 10-09-2017 19:45

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 13 năm 2017 (ITE HCMC 2017) đã diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 9 với chủ đề "Cửa ngõ du lịch Châu Á" tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn – SECC.

Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Thiện – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Quốc Hưng - Ủy viên Ban thường trực  Ủy ban văn hóa giáo dục thanh thiếu niên của  Quốc hội; ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; bà Đoàn Thị Xuân Hiền – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Kazakhstan và Georgia; các Bộ trưởng , Thứ trưởng và Trưởng đoàn Du lịch các quốc gia Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Ý, Trung Quốc… cùng đại diện các sở ban  ngành và đoàn thể của Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện các tỉnh, các đơn vị vận chuyển, lữ hành, khách sạn và truyền thông trong và ngoài nước.

ite hcmc 1

Các vị đại biểu chuẩn bị nghi thức bấm nút khai mạc hội chợ ITE. Ảnh: Hoàng Phương

Tham gia hội chợ lần này có 31 đơn vị xúc tiến du lịch các tỉnh thành, 34 doanh nghiệp du lịch đầu ngành trong nước; ngoài ra còn có các doanh nghiệp du lịch và các đơn vị xúc tiến du lịch đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với 300 gian hàng, thu hút khoảng 35.000 lượt khách tham quan. Có 40 báo, đài, tạp chí, mạng truyền thông quốc tế tham gia quảng bá với nhiều hoạt động tương tác dành cho người mua, khách thương mại và báo chí quốc tế . Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nên đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực Đông Nam Á.

ite hcmc 2

Các vị đại biểu tham quan gian hàng Campuchia. Ảnh: Hoàng Phương

Tại hội chợ có nhiều hoạt động quảng bá, khuyến mãi giành cho người mua trong và ngoài nước khi đến tham quan. Ngoài ra còn có các nhóm hội thảo quốc tế của các Bộ trưởng, Thị trưởng, khách mời từ các nước tham gia hoạt động tại ITE HCMC 2017. Đặc biệt còn có hoạt động vận động người dân không hút thuốc do Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.

ite hcmc 3

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong việc vận động người dân không hút thuốc trong hội chợ ITE bằng việc để chưng một số standee vận động quanh sân khấu của quầy hàng Sở Du lịch. Ảnh: Hoàng Phương

Lượng khách tham quan hội chợ năm nay rất đông. Nhiều gian hàng của các công ty du lịch lớn trong nước đã được trang hoàng ấn tượng, bắt mắt với nhiều biểu tượng du lịch quốc gia, địa phương có các danh thắng nổi tiếng thế giới, cùng nhiều nhân viên tiếp thị mặc trang phục dân tộc và trang phục truyền thống độc đáo đã tạo nên nét sinh động cho hội chợ. Ngoài ra buổi khai mạc hội chợ còn có sự hiện diện của hoa hậu các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. 

Sau đây là một số hoạt động hấp dẫn đã diễn ra tại ITE:

ite-hcmc-4

Tiết mục văn nghệ trên sân khấu khai mạc của hội chợ ITE

ite hcmc 5

Tiết mục chào đón dễ thương của gian hàng Vietnam Airlines.

ite hcmc 6

Một điệu nhảy dân tộc của Điện Biên

ite hcmc 7

Hoa hậu Campuchia (mặc áo tím giữa) tham quan gian hàng của chính đất nước mình.

ite hcmc 8

Tiết mục múa với cờ hoa của đoàn văn nghệ Benthanh Tourist

ite hcmc 9

Nụ cười thân thiện của quầy hàng Greenbay.

ite hcmc 10

Rất đông người háo hức đến xem các chương trình tour khuyến mãi của các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long như Kiên Giang, Cà Mau, Cần Thơ, An Giang và Hậu Giang.

ite hcmc 11

Các bác sĩ người Nhật đang chuẩn bị cho bài giới thiệu về các chương trình du lịch y tế đang được người Việt Nam quan tâm và một số bệnh viện nổi tiếng ở Nhật.

ite hcmc 12

Quầy hàng Vietravel với chương trình “free walking tour” gây nhiều chú ý.

ite hcmc 13

Quầy hàng của hãng Hoàng Trà gây sự chú ý với giá tour đi Đài Loan chỉ gần 8 triệu đồng.

ite-hcmc-14

Quầy hàng Saigontourist thu hút sự chú ý với các nhân viên xinh đẹp mắc áo dài màu hoa mai chào đón khách.

ite hcmc 15

Tiết mục múa hấp dẫn của quầy hàng hãng Vietjet Air.

ite hcmc 16

Hội thảo xúc tiến du lịch Malaysia cũng đã diễn ra trong khuôn khổ hội chợ ITE.

ite hcmc 17

Một tiết mục văn nghệ ở quầy hàng PyeongChang Hàn Quốc

ite hcmc 18

Quầy hàng Đài Loan với nhiều chương trình hấp dẫn

ite hcmc 19

Bạn có thể chụp chung với hai nhân viên xinh đẹp đến từ hãng bay quốc tế Russian Airlines.

ite hcmc 20

Con thuyền Indonesia

ite hcmc 21

Tiết mục múa truyền thống của Indonesia

ite hcmc 22

Lễ trao giải cho các gian hàng là một phần hấp dẫn của ITE năm nay

Hoàng Phương

Tags: Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ITE - HCMC