Tham dự Lễ hội Wine & Dine Hồng Kông 2021, thỏa chí với 4 khu ẩm thực lành –ngon- hấp dẫn

Ngày đăng: 16-11-2021 03:50

Nếu có ai đó hỏi? Bạn có biết điều gì tạo nên sức hút của Hồng Kông? Tôi sẽ trả lời: Sự hấp dẫn của xứ Cảng thơm chạm đến trái tim du khách chính là nét hòa quyện giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Tất cả đã tạo nên một Hồng Kông rực rỡ và tráng lệ như hiện nay

hinh anh quan ca phe winston

Dù bạn có đến Disneyland Hồng Kông vui chơi hay lang thang khu chợ đêm nổi tiếng. Có thể nói, những món ăn street food như dimsum hay món bánh trứng gà non (egg waffles), vốn là những đặc sản bạn thường nghe thấy khi nhắc  đến xứ sở đẹp xinh này

Không chỉ có thế, đến với Hồng Kông, bạn sẽ bắt gặp một thiên đường hội tụ nền ẩm thực của thế giới khi có dịp ghé thăm các khu ẩm thực nổi danh xứ Cảng.

Nói cách khác, Hồng Kông là một địa điểm tuyệt vời để thưởng thức nền ẩm thực đa dạng, phong phú không chỉ những món ăn truyền thống của Hồng Kông, mà còn là những món ăn độc đáo đến từ khắp nơi trên thế giới, bởi nơi đây được xem là sự kết hợp ăn ý giữa văn hóa phương Đông và phương Tây.

bang hieu quan bar the pontiac

Với chủ đề "Trưng dụng những góc nhìn mới về ẩm thực", Lễ hội Wine and Dine 2021 diễn ra trong tháng 11 này sẽ giới thiệu những trải nghiệm liên quan đến ẩm thực như "Phong cách ẩm thực độc đáo Omakase Trung Quốc của các đầu bếp", các lớp học trực tuyến thú vị về ẩm thực, hoặc một ngách mới trong nền ẩm thực. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 4 khu ẩm thực đáng ghé thăm khi du lịch đến Hồng Kông.

Khu Trung tâm : Đây sẽ là nơi bạn tìm thấy sự giao thoa văn hóa của nhiều đất nước và vùng miền trên khắp thế giới. Khu Trung tâm nổi tiếng là trái tim sôi nổi của Hồng Kông,. Đây cũng là địa chỉ  tụ hội rất nhiều các quán bar từng đạt giải thưởng về thương hiệu, các cơ sở ẩm thực hàng đầu thế giới và những nhà hàng với phong cách đa dạng.

cach trang tri quay bar tai 11 westside

Nếu là một người theo  trà đạo ", Có lẽ bạn nên thử vị  món đồ uống kết hợp trà-cocktails độc lạ tại Tell Camellia. Ở đây, bạn có thể đi dạo vòng quanh thế giới với những loại đồ uống được đặt tên theo các nước như "Turkey" (Thổ Nhĩ Kỳ) hay "Sri Lanka". Nếu hôm đó là một ngày đẹp  trời để thả lỏng tâm trí, cho bao tử và cơ thể cùng vui say với âm nhạc và ẩm thực. Nhớ ghé thăm The Pontiac nhé. Tại quán bar mang hơi thở không gian phóng khoáng của nước Mỹ nhưng tọa lạc tại Hồng Kông Bạn sẽ được đắm mình trong không gian tuyệt hảo với ly cocktails tuyệt ngon trên tay Niềm vui hứng khởi sẽ khiến tâm trạng bạn lâng lâng ngây ngất.

Khác hẳn với The Pontiac bar, khung cảnh The Wise King lại được thiết kế với cảm hứng từ vị vua Alfonso X của Castile thế kỷ thứ 13, Vui chơi ở The Wise King, bạn sẽ có cảm tưởng. Đây là cỗ máy du hành thời gian,  đưa bạn về lại thời trung cổ cùng những ly cocktails ton-sur-ton trong không gian mang sắc thái rực rỡ diễm lệ và có chút âm hưởng hoài cổ .

cocktail cua the pontiac

Ngoài ra còn có địa điểm khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Khu Trung tâm Hồng Kông đó là Penicillin. Quán bar từng đoạt giải Top 50 những quán bar tốt nhất châu Á này sở hữu một hệ thống sản xuất khép kín. Toàn bộ nguyên liệu trong quán đều được tái sử dụng hoặc được nâng cấp chất lượng. Thư giãn ở Penicillin, các nhân viên của quán không ngừng tìm tòi phương pháp mới nhằm giảm thiểu lượng rác thải cũng như dấu chân carbon, và nhập nguồn sản phẩm nội địa hoặc theo mùa. Nếu bạn là một người quan tâm đến môi trường

Thị trấn Kennedy

Có vị trí cách xa Khu Trung tâm về cuối phía tây của vịnh Sai Wan - Hồng Kông, nhưng  thị trấn Kennedy sẽ không làm cho du khách thất vọng bởi Kennedy nơi đây là một khu  đa dạng các bar và quán cà phê phong cách được nhiều du khách nước ngoài ghé thăm. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực mang hơi thở nghệ thuật và văn hóa hipster của phương Tây.

do an duoc phuc vu tai mw gunpowder indian restobar

Grain, 11 WestsideWinstons là 3 trong nhiều nhà hàng, quán bar, pub nổi tiếng ở vùng này. Nếu Grain là một quán pub kiêm trung tâm nghiên cứu sản xuất bia tươi. Điều đặc biệt ở đây là Grain tự vận hành một nhà máy bia ngay tại quán. Chắc chắn đây sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai đam mê món "sinh tố lúa mạch". Bạn sẽ có cơ hội thử qua một số vị bia trước khi được phổ biến rộng rãi ở nhiều nơi.

Tiếp theo, không gian và menu của 11 Westside sẽ khiến bạn có cảm giác không phải đang du lịch ở Hồng Kông, vì bạn sẽ được phục vụ những món ăn đặc sản của Mexico như món bánh taco. Không nơi nào sánh được không khí đậm chất Mexico với cách bố trí thời trang, ấn tượng cùng với trần nhà cao, kèm theo những món ăn Mexico và một ly cocktail thủ công của 11 Westside.

do an tai nha hang qi nine dragons 1

Bạn có biết ở đâu ban ngày phục vụ cà phê nhưng khi màn đêm bao phủ thì lại 'biến hình' thành quán pub sang chảnh không? Không sai, đó chính là quán cà phê Winstons. Trong vai là một nhân viên công sở năng động, bạn có thể ghé qua Winstons để mua một ly cà phê nóng thơm lừng để thưởng thức tại chỗ hoặc mang đi. Sau một ngày dài làm việc vất vả trở về, bạn sẽ tạt ngang qua Winstons để cùng bạn bè thưởng thức một ly cocktail ngọt mát như một "dân chơi sành điệu". Thú vị như vậy, tại sao lại không nhỉ?

Wan Chai

Được mệnh danh là khu vực mang đậm nét văn hóa truyền thống của Hồng Kông nhất nhờ vào lịch sử lâu đời của nó. Ở Wan Chai, bạn sẽ được phục vụ rất nhiều món ăn của nhiều quốc gia khác nhau tại các nhà hàng và quán bar quốc tế như MW Gunpowder Indian RestoBar1011 TEABAR, v.v.

do uong o quan bar grain

Không gian tại MW Gunpowder Indian RestoBar mang lại cảm giác cổ điển nhưng không kém phần hiện đại cho thực khách. Menu của nhà hàng bao gồm những món ăn độc đáo của Ấn Độ như street food Ấn Độ, bánh mì nướng và cà ri. Nếu bạn "nghiện" trà, nhưng lại không ở Khu Trung tâm của Hồng Không, bạn có thể tìm địa chỉ đến 1011 TEABAR.  Với món trà có mùi vị khác biệt, không mang mùi vị truyền thống, cơ thể và thần trí của bạn sẽ được thả lỏng và thư giãn.

Tsim Sha Tsui

mon an duoc phuc vu tai 1011 teabar

Cuối cùng, khu vực Tsim Sha Tsui vẫn được nhiều người biết đến với những quán bar rooftop, những sân thượng lộng gió, thoáng mát, và những nhà hàng ăn uống ngoài trời. Đặc biệt, du khách khi thưởng thức bữa tối tại đây sẽ được tặng kèm miễn phí hướng nhìn ra cảng Victoria thơ mộng. Không những thế, vẻ đẹp về đêm của khu vực Tsim Sha Tsui cũng sẽ làm náo nức lòng người khi nhìn ra xa, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố ngập tràn ánh đèn neon hòa quyện với dòng người qua lại tấp nập.

Nếu đến Tsim Sha Tsui, bạn đừng quên Qi Nine Dragons, tên nhà hàng được đặt theo một từ trong tiếng Trung mang nghĩa "ngôi sao tỏa sáng".  Qi Nine Dragons được trang trí theo phong cách vừa hiện đại, vừa truyền thống sẽ tạo ra một không khí ấm áp cho du khách. Tại nhà hàng được đề xuất bởi Michelin này, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn cay vị Tứ Xuyên hảo hạng.

quan bar grain

Để biết thêm thông tin về Lễ hội Wine & Dine Hồng Kông 2021, hãy truy cập tại website: www.discoverhongkong.com/winedinefestivall

Phước Thiện

Theo TCDL Hong Kong

Tag/ Lễ hội Wine & Dine Hồng Kông 2021,/Món ngon Hong Kong/