Meliá Ba Vì Mountain Retreat sẽ đổi tên thành Meliá Ba Vì Mountain, Member of Meliá Collection vào tháng 5/2025

Ngày đăng: 19-06-2024 20:05

Meliá Ba Vì Mountain Retreat là khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam gia nhập The Meliá Collection - bộ sưu tập các khách sạn được tuyển chọn khắt khe trên toàn thế giới.

bavi

Meliá Ba Vì Mountain Retreat sẽ đổi tên thành Meliá Ba Vì Mountain, Member of Meliá Collection vào tháng 5/2025.

Thương hiệu Meliá Collection tập hợp những khách sạn sở hữu di sản có một không hai cùng những câu chuyện độc đáo đặc trưng địa phương của tập đoàn Meliá Hotels International, đồng thời thể hiện cam kết của Meliá giới thiệu các điểm đến độc đáo đến du khách.

Theo thỏa thuận vừa được ký kết trong tháng 5/2024, Meliá Ba Vì Mountain Retreat sẽ chính thức mang tên Meliá Ba Vì Mountain, Member of Meliá Collection vào tháng 5/2025. Với 55 phòng và biệt thự ẩn mình giữa rừng sâu, Meliá Ba Vì được chọn vào hệ thống Meliá Collection nhờ những cam kết phát triển bền vững, vị trí độc đáo và kiểu kiến trúc kết hợp hài hòa giữa phong cách thuộc địa Pháp và làng quê Việt. Khu nghỉ dưỡng được xây dựng trên nền phế tích khu biệt thự của Pháp cũ giữa không gian núi rừng nguyên sơ.

465967965

Ông Lương Ngọc Anh, chủ sở hữu Meliá Ba Vì Mountain Retreat chia sẻ: “Chúng tôi luôn ý thức bảo tồn thiên nhiên cũng như các giá trị văn hóa, lịch sử của vùng núi Ba Vì. Ngay từ đầu, khu nghỉ dưỡng đã được thiết kế hài hòa với thiên nhiên và tôn trọng những giá trị lịch sử của vùng đất này. Chúng tôi muốn mang đến cho du khách cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên thông qua những trải nghiệm kết nối quá khứ với hiện tại và hướng đến phát triển bền vững.”

Khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế duy nhất trên núi Ba Vì này sẽ được tân trang để nâng tầm dịch vụ ẩm thực và các hoạt động chăm sóc sức khỏe, thể chất và tinh thần. Các chương trình nghỉ dưỡng trọn gói cũng đang được thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm cho du khách.

bavi1

Meliá Ba Vì được chọn vào hệ thống Meliá Collection nhờ những cam kết phát triển bền vững, vị trí độc đáo và kiểu kiến trúc kết hợp hài hòa giữa phong cách thuộc địa Pháp và làng quê Việt.

Nổi tiếng với những chuyến dã ngoại khám phá thiên nhiên, khu nghỉ dưỡng luôn chú trọng mang đến những trải nghiệm khác biệt, từ chuyến tham quan 200 phế tích di sản lịch sử do người Pháp để lại, đến trải nghiệm tắm rừng, nơi du khách được kết nối với thiên nhiên bằng tất cả các giác quan của mình và khám phá truyền thuyết huyền bí về cánh rừng già Ba Vì. Điểm nhấn trong trải nghiệm này là buổi thiền định bên cạnh một thác nước, nơi khách được đắm mình trong bản giao hưởng âm thanh của núi rừng. Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động làm đồ thủ công và học cách nhuộm vải truyền thống của dân tộc bản địa được truyền đời qua nhiều thế hệ.

landscape

Ông Gabriel Escarrer, Chủ tịch kiêm CEO của Meliá Hotels International chia sẻ: “Các khách sạn mang thương hiệu Meliá Collection sẽ thu hút đối tượng du khách đang tìm kiếm sự kết nối thực sự với điểm đến thông qua nơi lưu trú và những trải nghiệm độc đáo không thể nhầm lẫn với bất kỳ nơi nào khác”.

Mỗi một khách sạn thuộc Meliá Collection là duy nhất nhờ điểm đến đặc biệt như Meliá Serengeti Lodge ở công viên quốc gia nổi tiếng của Châu Phi, hay nhờ di sản lịch sử phong phú như Hotel Villa Marquis ở Paris từng là dinh thự cũ trong triều đại Hurault de Vibraye.

bavi2

Meliá Ba Vì nổi tiếng với những trải nghiệm khác biệt như những chuyến dã ngoại khám phá thiên nhiên và tham quan 200 phế tích di sản lịch sử do người Pháp để lại.

Ngoài Meliá Serengeti Lodge và Hotel Villa Marquis, Meliá Collection còn có một số khách sạn tại những địa điểm khác như Tenuta di Artimino ở Tuscany, Hotel Maison Colbert ở Paris, Meliá London Kensington ở London, Meliá Desert Palm ở Dubai, Summum Boutique Hotel ở Palma de Mallorca, Ratxó Retreat Hotel ở Puigpunyent Mallorca, Casa de las Artes ở Madrid và Hacienda del Conde trên quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Tất cả đã được chuyển đổi và mang thương hiệu “Member of Meliá Collection” trong tên riêng của mình.

Tháng 5 vừa qua, Meliá Hotels International cũng đã công bố khách sạn đầu tiên của tập đoàn tại Lào - Grand Luang Prabang. Khách sạn sẽ trải qua quá trình chuyển đổi thương hiệu và chính thức trở thành thành viên của Meliá Collection vào năm 2025.

bavi3

Melia Ba Vi Mountain Retreat là khu nghỉ dưỡng duy nhất nằm trong khuôn viên của Vườn Quốc gia Ba Vì.

Ông Ignacio Martin - Giám đốc điều hành Châu Á Thái Bình Dương của Meliá Hotels International cho biết: “Mặc dù hoàn toàn khác biệt nhưng các khách sạn trong bộ sưu tập Meliá Collection vẫn mang những nét tương đồng, đó là ẩm thực thượng hạng, kiến trúc độc đáo và trải nghiệm văn hóa mới lạ”.

Meliá Ba Vì còn có khu chăm sóc sức khỏe YHI Spa, bể bơi bốn mùa, cơ sở vật chất cho hội nghị và sự kiện, hai nhà hàng và sảnh lobby. Trong những năm qua, khu nghỉ dưỡng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng lớn như “Khu nghỉ dưỡng Bền vững Quốc tế” (International Sustainable Award) của Luxury Lifestyle Awards 2023 và “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc Sức khỏe Sang trọng Hàng đầu Thế giới” (Luxury Wellness Retreat) của World Luxury Awards 2023.

468dc4413c3e67946f613c857b3687ee

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.melia.com/vi/hotels/vietnam/hanoi/melia-ba-vi-mountain-retreat

Thông tin về Meliá Collection

Meliá Collection là bộ sưu tập tuyển chọn các khách sạn mang vẻ đẹp quyến rũ bất tận và cảm giác ấm cúng khác biệt. Meliá Collection giúp xác định lại khái niệm về du lịch trải nghiệm sang trọng nhờ các khách sạn sở hữu di sản có một không hai cùng những câu chuyện độc đáo tại những điểm đến mang tính biểu tượng như Maison Colbert và Villa Marquis ở Paris, Tenuta di Artimino ở Tuscany, Meliá Serengeti Lodge và Ngorongoro Lodge ở Tanzania, Meliá London Kensington ở London, Meliá Desert Palm ở Dubai, Hacienda del Conde ở Tenerife, Summum Boutique Hotel ở Palma de Mallorca, Ratxó Retreat Hotel ở Puigpunyent, Mallorca và Casa de las Artes ở Madrid.

melia ba vi mountain retreat 20 e1634809620687

Meliá Collection là một bước tiến xa hơn trong chiến lược và cam kết của Meliá đối với du lịch có ý thức và trách nhiệm, thúc đẩy việc khám phá các điểm đến, cho dù đó là một thành phố, một địa điểm bên bờ biển hay một nơi xa xôi hẻo lánh với môi trường tự nhiên thuần khiết. Meliá Collection sẽ sớm có mặt tại Milan, Palassa Beach (Albania), Cadiz, Arxan - Inner Mongolia (China), Việt Nam và La Habana, Cuba.

 Tuấn Dương

 Tag/ Meliá Ba Vì Mountain Retreat/The Meliá Collection/Ông Ignacio Martin - Giám đốc điều hành Châu Á Thái Bình Dương của Meliá Hotels International