LỄ HỘI BÁNH MÌ VIỆT NAM LẦN 2 NĂM 2024 - KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ BÁNH MÌ VIỆT NAM

Ngày đăng: 22-05-2024 12:02

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới" đã diễn ra thành công rực rỡ tại Công viên Lê Văn Tám, TP. HCM từ ngày 17 đến 19 tháng 5 năm 2024. 

Đêm khai mạc Lễ hội Bánh Mì lần 2 hoành tráng và đầy ấn tượng

 

Phát biểu khai mạc, Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết “Thông qua Lễ hội bánh mì chúng tôi muốn gửi thông điệp đến với khách du lịch và thế giới hãy đến Việt Nam, chúng tôi có một kho báu ẩm thực đồ sộ với bao điều thú vị, mặc dù Việt Nam không phải là quê hương của bánh mì, nhưng đến nơi đây bạn sẽ được thưởng thức các loại bánh mì ngon nhất thế giới”

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM phát biểu trong đêm khai mạc

 

Chính vì sự hấp dẫn và phổ biến của bánh mì trong lòng người dân và du khách quốc tế nên ngày 24/3/2011 món ăn này đã được đưa vào từ điển Oxford với nguyên vẹn hai chữ “bánh mì” thay vì dịch ra tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào khác. Việc sử dụng tiếng Việt để định danh món ăn này cho thấy, bánh mì là một phần không thể tách rời trong văn hoá ẩm thực Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ “Ẩm thực Việt Nam đã luôn song hành cùng với sự phát triển của đất nước. Nhờ vậy, nhiều món ăn Việt đã nhận được sự tôn trọng và yêu thích từ các quốc gia trên thế giới. Bánh mì vốn là món ăn của nước ngoài nhưng đã được du nhập vào Việt Nam và được người dân thổi hồn Việt vào bánh mì, qua đó tạo nên một thương hiệu mới mang tên bánh mì Việt Nam. Theo thời gian, bánh mì Việt đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và trở thành một món ăn độc đáo.”

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại Lễ Khai mạc

 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, bánh mì đã trở thành một biểu tượng gắn liền với các tỉnh thành phương Nam hào sảng, thân thiện, là một trong những hình ảnh không thể thiếu khi giới thiệu về TP. Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung.

“Tôi đánh giá cao về công tác tổ chức, nội dung chương trình lễ hội, các hoạt động xuyên suốt chương trình... Điều này khẳng định tính sáng tạo, khác biệt, dấu ấn riêng của bánh mì Việt Nam so với bánh mì các nước trên thế giới; góp phần tôn vinh văn hoá - ẩm thực Việt Nam, quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam ra thế giới”, Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu trong đêm khai mạc

 

Các lãnh đạo Thành Phố và Lãnh sự quán các nước chụp hình lưu niệm tại buổi khai mạc

 

Song song với hoạt động lễ hội, năm nay ban tổ chức đã trao tặng 25 xe bánh mì khởi nghiệp cho Hội Phụ nữ của 5 tỉnh, thành phố (Tây Ninh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Long An, TP. Hồ Chí Minh) nhằm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình...

Ban tổ chức đã trao tặng 25 xe bánh mì khởi nghiệp cho Hội Phụ nữ của 5 Tỉnh, thành phố

 

Tối 17-5, tại lễ khai mạc Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 (TP.HCM), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng Xác lập kỷ lục Việt Nam chế biến và quảng diễn 150 các loại nhân và món ăn kèm bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ cho Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn. khẳng định sự đa dạng các món nhân ăn kèm với Bánh mì ở các vùng miền và đã tạo nên hương vị đặc trưng của món bánh mì Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của bánh mì Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Trao bằng Xác lập Kỷ lục Việt Nam 150 món ăn kèm bánh mì cho Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn

Một điểm nhấn thu hút sự chú ý của du khách là mô hình bánh mì khổng lồ dài 8 mét được trang trí bắt mắt, trở thành biểu tượng cho sự thành công của lễ hội.

150 món ăn đi kèm bánh mì được trưng bày trên mô hình bánh mì khổng lồ

 

Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 đã nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia, du khách và người dân địa phương. Sự kiện đã góp phần quảng bá hình ảnh bánh mì Việt Nam ra thế giới, khẳng định vị thế của bánh mì như một món ăn đường phố phổ biến và được yêu thích trên toàn cầu.

Trong Lễ hội Bánh mì lần này thu hút trên 130 gian hàng tham gia của các thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, các nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì, tiệm bánh mì, các đơn vị cung cấp nguyên liệu gia vị, thiết bị phục vụ cho công nghệ làm bánh mì.

Các hoạt động thu hút tại gian hàng của nhà tài trợ Vinamilk

 

Các hoạt động thu hút tại gian hàng của nhãn hàng Chinsu và BupnonTea 365

 

Các hoạt động thu hút tại gian hàng của ABC Bakery

 

Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội đã thu hút hơn 150.000 lượt du khách đến tham quan, thưởng thức và trải nghiệm văn hóa ẩm thực bánh mì độc đáo của Việt Nam. Ban Tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như biểu diễn nghệ thuật, giao lưu ẩm thực, thi đấu làm bánh mì… thu hút đông đảo người tham gia và tạo không khí sôi động xuyên suốt chương trình. Đặc biệt trong Lễ hội Bánh mì lần này Ban Tổ chức đã thiết kế một không gian vườn cổ tích dành cho trẻ em thiếu nhi, phụ huynh thỏa sức chiêm ngưỡng các con vật ngộ nghĩnh được làm từ bánh mì và các em có thể tự tay nặn những chiếc bánh mì nhỏ xinh làm quà mang về.

 

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 đã khép lại thành công tốt đẹp, góp phần khẳng định vị thế bánh mì Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới. 

Các hoạt động trong Lễ hội lần này cũng đã khẳng định tính sáng tạo, khác biệt, dấu ấn riêng của bánh mì Việt Nam so với bánh mì các nước trên thế giới.

Lễ hội cũng là cầu nối để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam đến du khách quốc tế, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch và kinh tế địa phương.

BAN TỔ CHỨC LỄ HỘI BÁNH MÌ VIỆT NAM LẦN 2 NĂM 2024