Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải du lịch Hàn Quốc 2018

Ngày đăng: 20-12-2018 14:32

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam) tổ chức gala dinner cuối năm với tên gọi “Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2018” tại khách sạn Intercontinental Saigon, Ngã tư Hai Bà Trưng & Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Năm 2018 được coi là một năm thành công của hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch tới cả hai quốc gia. Tính đến tháng 10, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt hơn 2.6 triệu lượt và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11/2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 427 nghìn lượt, tăng tới 42.1% so với cùng kỳ năm 2017 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc. Đặc biệt, cuối năm 2018, chính sách nới lỏng visa dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt là công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã được thực thi. Đây có thể được coi là một bước ngoặt lớn trong chính sách visa Hàn Quốc và được kỳ vọng sẽ làm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.

kto 1

Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2018 số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. 4 chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 16 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước, ra mắt được 95 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch cao cấp – nghỉ dưỡng, ....

Trong năm 2018, KTO cũng tổ chức nhiều hoạt động mới nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn các dịch vụ du lịch tại Hàn Quốc như hành trình du lịch hạng sang giới thiệu các dịch vụ du lịch cao cấp tại Hàn Quốc, phối hợp với tạp chí Wanderlust Tips và các khách mời là những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng về du lịch tại Việt Nam. KTO cũng phối hợp với Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức chương trình famtour ghi hình để quảng bá rộng rãi hơn du lịch tự do, du lịch y tế tới đông đảo du khách Việt Nam quan tâm tới du lịch Hàn Quốc. Đáng chú ý hơn cả, vào tháng 6/2018, KTO đã lần đầu tiên tổ chức Roadshow quảng bá du lịch y tế Hàn Quốc với quy mô lớn tại hai thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của 12 cơ quan, tổ chức du lịch y tế đến từ Hàn Quốc, gần 100 đơn vị du lịch & y tế Việt Nam và hơn 350 cá nhân quan tâm tới dịch vụ du lịch y tế tại Hàn Quốc.

kto 2

Ngoài những hoạt động trên, trong năm 2018, KTO cũng tổ chức hơn 15 hội thảo lớn nhỏ giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch địa phương và các loại hình du lịch đặc thù như du lịch khen thưởng, du lịch quá cảnh, ... ; tham gia hai sự kiện lớn của du lịch Việt Nam đó là Hội chợ du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại thành phố Hồ Chí Minh với quy mô gian hàng lớn nhất; duy trì chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng Việt Nam đến với Hàn Quốc.

Nhờ những hoạt động tích cực này, ước tính số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong năm 2018 dự kiến sẽ đạt 450 nghìn lượt, tăng trưởng gần 40% so với năm 2017, và đứng thứ 7 trong số các thị trường có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, tăng 1 bậc so với năm 2017. Đặc biệt trong mảng du lịch khen thưởng, trong năm 2018, KTO đã hỗ trợ hơn 60 nghìn khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, tăng 7.3% so với năm 2018 và đứng số 1 trong 32 thị trường thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng. Trong số các đoàn được hỗ trợ từ KTO, có tới 235 đoàn du lịch với quy mô hơn 100 khách và lần đầu tiên tập đoàn Vinamilk Việt Nam đã tổ chức đoàn du lịch khen thưởng với quy mô hơn 900 khách đến với Hàn Quốc.

kto 3

Để đạt được thành tích như trên, không thể không kể đến sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước trong ngành du lịch, sự hợp tác của các đối tác thân thiết, sự ủng hộ của các cơ quan báo đài và các phóng viên, nhà báo theo dõi mảng du lịch, để thay lời tri ân tới những cá nhân và tập thể này, KTO tại Việt Nam tổ chức “Đêm Hàn Quốc và lễ Trao giải Du lịch Hàn Quốc 2018”.

Đêm trao giải sẽ là cơ hội để KTO tại Việt Nam nói lời cảm ơn tới tất cả những tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2018 bao gồm các hạng mục: “Đối tác chiến lược”, “Đối tác năng động”,“Đối tác sáng tạo”, “Báo chí ấn tượng”, “Giải thưởng đặc biệt dành cho Sản phẩm Du lịch cao cấp” và tri ân các đối tác hoạt động xuất sắc. Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc 2018 sẽ bao gồm hai hạng mục: “Đối tác Vàng” và “Đối tác Ấn tượng”. Căn cứ xét giải dựa trên số liệu thống kê  thành tích của các đơn vị, cá nhân trong việc đưa khách đoàn khen thưởng và khách ghép đoàn đi Hàn Quốc trong năm 2018.

kto 4

Cơ cấu giải thưởng như sau :

Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc

-        Tại hạng mục “Đối tác Vàng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”  Vietravel HN và TP. HCM tiếp tục xuất sắc giành cú đúp khi trở thành những Đối tác vàng của KTO trong việc thu hút khách hàng khen thưởng tới Hàn Quốc với thành tích vô cùng ấn tượng trong việc đăng ký quà tặng cho khách hàng.

-        Tại hạng mục “Đối tác Ấn tượng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”, giải thưởng được trao cho Saigontourist Hồ Chí Minh và Phúc Gia Travel với thành tích ấn tượng có nhiều đoàn khách lớn và có số lượng đăng ký tăng đột biến so với năm trước.

kto 7

Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc

 

-        Tại hạng mục “Đối tác Chiến lược”: Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh tiếp tục xuất sắc giành giải nhờ xây dựng sản phẩm mới cho khách lẻ gom khách & khách đoàn với thành tích ấn tượng

-        Tại hạng mục “Đối tác Năng động”: giải được trao cho Saigontourist Hồ Chí Minh và Vietrantour với thành tích tích cực tham gia vào các chiến dịch do KTO phát động với nhiều sản phẩm đa dạng và có số lượng gom khách ấn tượng

-        Tại hạng mục “Đối tác Sáng tạo”: giải được trao cho Bến Thành Tourist, Transviet Travel và Hanoi Redtours với việc xây dựng hiệu quả nhiều sản phẩm mới và có thành tích gom khách sử dụng các sản phẩm mới này ấn tượng.

-        Ngoài ra, trong năm 2018 này KTO tri ân cáccơ quan ban ngành, đơn vị du lịch và khách hàng doanh nghiệp đã luôn đồng hành và hỗ trợ KTO trong suốt 1 năm qua gồm có: Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Thành Tourist, Transviet Travel, TST Tourist, Vietravel Hồ Chí Minh, Vietravel Hà Nội, Saigontourist Hồ Chí Minh, Saigontourist Hà Nội, Viet Media Travel, Fidi Tour, Top Ten Travel, M Tour, 4Oranges, Hanoitourist, Vietrantour, Dolphin Tour, Blue Tour.

kto 5

-        KTO còn tri ân “Báo chí ấn tượng” cho nhà báo Đào Loan – tạp chí Thời báo kinh tế Sài Gòn; Tạp chí Wanderlust Tips và Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam với nhiều đóng góp dành cho du lịch Hàn Quốc trong năm vừa qua.

-        Đặc biệt, trong năm 2018 này, công ty du lịch Saigontourist và Ảnh viện cưới Sam Photo đã xây dựng & gom khách thành công cho dòng Sản phẩm du lịch cao cấp đi Hàn Quốc với hai sản phẩm là Korea Premium Tour và Korea Wedding Photo Tour. Với thành tích này, KTO sẽ dành một sự tri ân đặc biệt tới hai đơn vị này.

kto-6

“Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2018” lần này là một món quà nhỏ mà KTO tại Việt Nam muốn dành tặng cho toàn thể quan khách. Mỗi một vị khách sẽ thấy mình là một phần của bữa tiệc, đã đóng góp 1 phần quan trọng trong tất cả các hoạt động của KTO tại Việt Nam không trong suốt năm 2018 vừa qua. “Năm 2018 là một năm có thể coi là thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỉ lệ tăng trưởng cao nhất thế giới, Việt Nam vươn lên đứng thứ 7 trong số các thị trường có khách tới thăm Hàn Quốc, tăng 1 bậc so với năm 2017, và đang chứng tỏ mình là một thị trường vô cùng tiềm năng và đáng được quan tâm đặc biệt. Chương trình Đêm Hàn Quốc và lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc được tổ chức với mục đích tri ân những đối tác thân thiết của KTO, hy vọng quý vị sẽ cảm thấy hài lòng và luôn đồng hành cùng KTO trong những năm sắp tới.”, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Jung Chang Wook chia sẻ.

Theo KTO

Tags: Đêm Hàn Quốc, Lễ trao giải du lịch Hàn Quốc 2018, KTO, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, KTO tại Việt Nam, du lịch Hàn Quốc