Dấu ấn SIAL - Triển lãm mang lại cơ hội trao đổi đầy tiềm năng cho thị trường Châu Á

Ngày đăng: 01-04-2019 09:46

Vừa qua, trong buổi tiệc thân mật cùng giới truyền thông Việt Nam. Đại diện Sopexa đã cung cấp những thông tin đầy hấp dẫn về Triển lãm SIAL Trung Quốc sẽ diễn 14-16 tháng 5 năm 2019. tại Thượng Hải.

group photo

SIAL chính là triển lãm đổi mới thực phẩm lớn nhất châu Á. Năm nay, ban tổ chức ước tính sẽ có 4300 nhà triển lãm và 112 000 chuyên gia, dự kiến tham dự triển lãm này. Có thể nói, triển lãm SIAL Trung Quốc mang lại cho các chuyên gia thực phẩm cơ hội độc đáo để trao đổi và cơ hội kinh doanh với thị trường châu Á.

Qua trao đổi, Ông Damien BAZIN Business Development Manager của Sopexa cho biết: Tại sự kiện SIAL vào năm 2018, SIAL Trung Quốc đã chào đón 28% các nhà triển lãm quốc tế và 62% khách quốc tế đến từ các nước Châu Á. Qua khảo sát thị trường : Ban tổ chức nhận định: Đây là khu vực trọng điểm nhằm giới thiệu những sản phẩm thực phẩm tươi ngon của Châu Á. Qua nghiên cứu thực tế, ban tổ chức SIAL Trung Quốc đã tích cực thực hiện các hoạt động quảng bá, bao gồm một loạt các cuộc họp báo diễn ra vào ngày 27/2 tại Thái Lan, ngày 28/2 tại Malaysia, ngày 1/3 tại Singapore và ngày 5/3 tại Hàn Quốc.

Cơ hội với thị trường Châu Á
Tại Triển lãm SIAL Trung Quốc 2018, tất cả nhà triển lãm đến từ các nước Châu Á đều có sự mở rộng và ổn định. Trong đó, Hàn Quốc là một trong 10 quốc gia hàng đầu về diện tích gian hàng và số lượng nhà triển lãm. Không kém cạnh, Nhật Bản cũng tăng sự hiện diện đáng kể. Xét về số lượng khách tham quan chuyên nghiệp thì Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Indonesia đều là một trong 10 quốc gia hàng đầu.

innovation 1

Với các hoạt động sôi nổi, SIAL được các nhà triển lãm và cộng đồng chuyên nghiệp từ các quốc gia và khu vực Châu Á tham gia tích cực . Ngoài ra, dấu ấn đặc trưng , tiêu biểu của SIAL chính là giải thưởng SIAL Innovation, giải thưởng về các sản phẩm thực phẩm sáng tạo nhất trên thế giới. Được biết, Năm 2018, các sản phẩm từ Sappe Public Company Limited của Thái Lan và Hsu Sheng Food Enterprise Co., LTD – từ Đài Loan, đều là những sản phẩm được vào chung kết của giải thưởng SIAL Innovation.

Tại khu vực La Cusine- một khu vực dành riêng cho các chuyên gia dịch vụ ẩm thực, đầu bếp đến từ Hàn Quốc, Malaysia và Hồng Kông, đã thu hút khách tham quan qua các kỹ năng chuyên nghiệp và sáng tạo của các đầu bếp. Ngoài ra, còn có những màn trình diễn ấn tượng đến từ Pran Export từ Bangladesh; Al-Faheem Meatex Pvt. Ltd., Allanasons Pvt. Ltd. và HMA Argo Industries Ltd. từ Ấn Độ; Chek Hup and White Coffee từ Malaysia; Super Group từ Singapore; SunHae từ Hàn Quốc; Hội đồng chè Sri Lanka; Tập đoàn Sappe và Malee từ Thái Lan; và Mê Trang từ Việt Nam.

sial china 2018 halls 2
Chuyên gia nghiên cứu cho biết: Các khu thực phẩm của châu Á đang thúc đẩy đáng kể thương mại thực phẩm trong khu vực. Trong năm 2016, 36% tổng lượng thực phẩm nhập khẩu ở châu  Á đến từ các quốc gia châu Á khác, theo The Economist. Tại SIAL Trung Quốc 2019, khu vực Châu Á sẽ được mở rộng thành Hội trường E1, E2 và E3.

Để biết thêm thông tin, bao gồm đăng ký khách truy cập SIAL Trung Quốc 2019, vui lòng truy cập www.sialchina.com.

Dương Thủy

Tags: SIAL Trung Quốc 2019/ triển lãm đổi mới thực phẩm lớn nhất châu Á/ Khu thực phẩm Châu Á/ appe Public Company Limited của Thái Lan/ Hsu Sheng Food Enterprise Co., LTD – từ Đài Loan/ Mê Trang từ Việt Nam.