Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho hướng dẫn viên tại điểm tại Nhà hát múa rối Việt Nam

Ngày đăng: 11-12-2017 09:23

Tiếp nối kế hoạch bồi dưỡng kỹ năng hướng dẫn phục vụ tour du lịch theo chuyên đề, trong 2 ngày 8-9/12, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hướng dẫn viên tại điểm tại Nhà hát Múa rối Việt Nam. Đây là dịp để Nhà hát Múa rối Việt Nam nâng cao nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng thuyết minh và hướng dẫn tour theo chuyên đề nhằm thu hút lượng khách du lịch đến với Nhà hát ngày càng tăng.

Lớp học đã diễn ra trong 2 ngày do các chuyên gia là ông Đỗ Đình Cương - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội và ông Phùng Quang Thắng - Phó chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam truyền đạt các kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ hướng dẫn phục vụ tour du lịch cho 36 học viên là các cán bộ công nhân viên của Nhà hát Múa rối Việt Nam.

Các chuyên gia đã cung cấp cho các học viên kỹ năng hướng dẫn, thuyết minh; cung cấp kiến thức chung về điểm du lịch; hướng dẫn nắm bắt tâm lý du khách; kỹ năng giao tiếp, đồng thời học viên được thực hành nghiệp vụ thuyết minh, hướng dẫn du lịch ngay tại Nhà hát Múa rối Việt Nam.

Ngày 9/12, lớp học bồi dưỡng nghiệp vụ cho hướng dẫn viên tại điểm tại Nhà hát Múa rối Việt Nam đã tổ chức bế mạc. Tham dự buổi bế mạc có ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành -Tổng cục Du lịch, bà Ngô Thanh Thủy, Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam. Tại buổi bế mạc, chuyên gia Đỗ Đình Cương đã có những nhận xét khóa học, các thành viên trong lớp học đã nhiệt tình tham gia mọi hoạt động của lớp, thông qua khóa học các học viên đã được tiếp cận nhiều thông tin về du lịch, dịch vụ du lịch, kỹ năng hướng dẫn phục vụ tour du lịch, cách tổ chức các hoạt động nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Nhà hát.  Phát biểu tại buổi bế mạc, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch cho rằng các chuyên gia đã mang đến cho cán bộ công nhân viên Nhà hát những trải nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm đón và hướng dẫn khách du lịch qua đó các học viên sẽ từng bước xây dựng nên nhiều loại hình dịch vụ hấp dẫn và đưa nhà hát trở thành trung tâm biểu diễn văn hóa nghệ thuật thu hút ngày càng đông khách du lịch đến với nhà hát. Ông cũng khẳng định khóa học chỉ là bước đầu trong việc kết nối giữa Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, các chuyên gia và các Bảo tàng, nhà hát trong quá trình tạo ra sản phẩm du lịch mới, hoàn chỉnh, hấp dẫn phục vụ khách du lịch đến với thủ đô. Ông cũng hi vọng sau khóa học các bảo tàng, Nhà hát sẽ kết hợp với các doanh nghiệp du lịch tạo nên sản phẩm du lịch đặc thù hấp dẫn khách du lịch đến với Hà Nội.

Tại buổi bế mạc, Bà Ngô Thanh Thủy, Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam cũng khẳng định khóa học đã cung cấp nhiều kỹ năng, thông tin bổ ích trong việc ứng xử, thuyết minh, hướng dẫn đón khách du lịch tại Nhà hát.

Kết thúc khóa học các học viên đã được trao chứng nhận tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đón và hướng dẫn khách tham quan của Tổng cục Du lịch.

Theo Tổng cục Du lịch

Tags: tổng cục du lịch, hiệp hội du lịch, nâng cao nghiệp vụ, hướng dẫn viên tại điểm, nhà hát múa rối việt nam