6 tỉnh miền đông nam bộ giới thiệu sản phẩm Du lịch an toàn –hấp dẫn với du khách TpHCM.

Ngày đăng: 04-10-2020 18:32

Sau khi dịch Covid lần thứ 2 được kiểm soát trong tầm chặt chẽ. Lần đầu tiên, 6 tỉnh miền đông nam bộ đã có một chương trình quàng bá, nâng cao tiêu chí sản phẩm du lịch “an toàn hấp dẫn” qua chiến lược truyền thông rộng rãi tại giới báo chí tại hội nghị kích cầu du lịch được tổ chức long trọng tại sảnh hội nghị khách sạn Mercure –Vũng tàu.

c49a6379da3e322769c7b191a77ebc6f

Hội nghị đã tiếp dón Ông Nguyễn Trùng Khánh- Tổng cục trưởng TCDLVN, Ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng vụ lữ hành, Ông Vũ Văn Thanh – Vụ trưởng vụ khách sạn,Ông Nguyễn Hữu Thọ- chủ tịch Hiệp hội DLVN cùng đại diện ban ngành sở du lịch 7 tỉnh thành Đông nam bộ và TPHCM tham dự.

Tại hội nghị; Ông Trịnh Hàng- Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: Ngay sau khi kiểm soát được Covid-19 trong đợt 1, nhờ chính sách kích cầu phù hợp và đẩy mạnh truyền thông về điểm đến an toàn, chỉ trong tháng 7/2020, lượng khách đến với địa phương này đạt hơn 1,7 triệu lượt, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng khi đợt dịch thứ 2 bùng phát tại Đà Nẵng, do có tâm lý lo ngại về mức độ an toàn khi tham gia các hoạt động du lịch, điều này đã đã làm giảm đáng kể lượng du khách đến với Bà Rịa Vũng Tàu.

Trước tình hình đó, nhận được chỉ thị và hưởng ứng sự phát động của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Việt Nam. Được sự chỉ đạo của UBND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Sở du lịch đã xây dựng kế hoạch công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và chương trình kích cầu du lịch  với tiếu chí “ An toàn, hấp dẫn –vì sức khỏe cộng đồng “ được thực hiện ngiêm túc và chu đáo.

c3e57539dcdcf0c96155d8497bdb1ef4

Qua kiểm tra đôn đốc và ý thức nâng cao vệ sinh nhằm bảo vệ sức khỏe dân chúng và du khách. Cho đến nay, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã  cam kết thực hiện các tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19.  Ngoài ra, để thu hút du khách đến nghỉ dưỡng vui chơi Vũng Tàu thật thuận tiện, Sở du lịch đã phát động tất cả doanh nghiệp du lịch, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đồng loạt giảm giá tạo thành gói kích cầu chung.

Cụ thể là: các cơ sở lưu trú phân khúc từ 3 sao trở lên cam kết giảm 30% so với giá niêm yết, từ 1-2 sao giảm 20%. Các điểm tham quan giảm 30% giá vé; các cơ sở ăn uống, mua sắm giảm 10% giá dịch vụ, sản phẩm cho du khách. Ngoài ra, các tuyến vận tải hành khách giảm ít nhất 10% dịch vụ, giá vé.

490c04d1cd4a34e2774b011a9e297671

Chia sẻ tại hội nghị; Ông Nguyễn Hữu Thọ - chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam  nhận định: du lịch khu vực đông nam bộ  vốn có thế mạnh về du lịch biển, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng,  du lịch văn hóa ẩm thực. Trong thời điểm hiện nay, hãy biến các thế mạnh này để thu hút lượng khách nội địa. Qua đó, ngành du lịc có thể chia thành 2 dòng đồi tượng phục vụ bao gồm : dòng khách du lịch cao cấp và dòng khách du lịch cộng đồng. Ông Thọ  cũng đưa ra minh chứng, khi biết Bà Rịa Vũng tàu là địa phương không hề có bệnh nhân nhiễm Covid 19, các du nghỉ dưỡng cao cấp luôn đông nghẹt khách vào 3 ngày cuối tuần,  đơn cử như tại dự án melia Hồ Tràm, giá cả lên đến 35.000.000 đến 40.000.000VNĐ/ villa nhưng vẫn không đủ phòng lưu trú .

Ngoài ra , cần phải chú trọng việc đào tạo nhân sự vì thực tế cho thấy: sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, lượng khách du lịch nội địa tăng đột biến, lúc đó các khu du lịch lại lâm vào tình huống không tìm ra đủ nhân sự để phục vụ. Đây cũng là điều mà ngành du lịch cần lưu ý để tránh tình trạng dở khóc dở cười, khi không có khách thì buồn, khi khách đổ đến thì cuống cuồng không kịp xoay sở.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cũng khẳng định rằng: Bà Rịa Vũng Tàu có đủ cơ sở, tài nguyên du lịch để tái phục hồi hoạt động của ngành hậu Covid-19.

Trong khuôn khổ của chương trình công bố, giới thiệu điểm đến an toàn, Lãnh đạo ngành du lịch 6 địa phương trong khu vực miền Đông Nam bộ (TPHCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh) và Bình Thuận cùng ký cam kết thống nhất tham gia Liên minh kích cầu với tên gọi “7 địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn”

Đặc biệt, Hiệp hội Du lịch 6 tỉnh miền Đông Nam bộ và Bình Thuận cùng với Vietnam Airlines, Vietravel, Novaland cũng ký cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch, trong đó có nội dung thực hiện tốt các biện pháp an toàn trong phòng, chông dịch, cam kết xây dựng các chương trình khuyến mãi đa dạng, phong phú.

67038c2c7485253995261d8226dda440-1

Được biết, Các chương trình khuyến mãi khu vực miền đông nam bộ sẽ kéo dài từ nay đến cuối năm 2020.

 Phước Thiên. - Ảnh: Hữu Long..

TAG/Liên minh kích cầu với tên gọi “7 địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn”/Vietnam Airlines/ Vietravel/ Novaland /