Hiệp hội Du lịch TP.HCM: Ký kết thỏa thuận hợp tác du lịch 2018

Ngày đăng: 08-01-2018 15:20

Mới đây, kết hợp trong buổi lễ đề ra phương hướng hoạt động của Hiệp hội Du lịch TP.HCM trong năm 2018, Hiệp hội Du lịch TP.HCM cùng các doanh nghiệp hội viên phối hợp với các đơn vị đối tác gồm 03 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 2018.

Buổi ký kết đã diễn ra trong sảnh hội nghị của khách sạn Continental Saigon với sự làm chứng của các ban ngành lãnh đạo Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM  cùng đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam với các trưởng chi hội lữ hành, chi hội khách sạn nhà  hàng, chi hội Bartender và báo đài cùng tham dự.

Tính đến nay, chương trình kích cầu đã trải qua chặng đường 7 năm, không chỉ mang đến lợi ích cho cả ba bên: doanh nghiệp du lịch - khách hàng - đơn vị vận chuyển, mà ở tầm vĩ mô còn dần tạo nên lợi thế cạnh tranh về giá tour so với các nước trong khu vực.

tong ket cuoi nam hiep hoi

Sự góp mặt của 4 hãng vận tải thông qua gói kích cầu du lịch nội địa do Hiệp hội Du lịch TP.HCM phát động đã tạo điện kiện thuận lợi cho ngành du lịch phát triển. Ảnh: internet

Từ tháng 11/2015, với sự nhập cuộc của Cty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn tuy chỉ mới 02 năm triển khai nhưng đem đến thêm sự lựa chọn cho khách hàng, với sự cải thiện của ngành đường sắt đã mở ra cái nhìn mới tích cực hơn cho du khách và các công ty lữ hành.

Trong năm 2017, số lượng vé kích cầu triển khai bán của các doanh nghiệp đạt kết quả như sau: Số lượng vé máy bay đạt 353.842 vé, đạt 160,3% so với năm 2016 đạt 220.791 vé; số lượng vé tàu bán đạt 38.140 vé, trong khi cả năm 2016 chỉ có hơn 13.000 vé bán ra, tăng 193% so với năm 2016.

Mặc dù đây đều là các con số đáng ghi nhận, tuy nhiên nhìn chung các doanh nghiệp vẫn đang tập trung chủ yếu vào các đường bay đến các điểm du lịch đã phát triển như Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc, Quy Nhơn… và chưa có sự đột phá tại các điểm đến mới.

Cũng trong năm qua, Hiệp hội Du lịch TP.HCM vận động các doanh nghiệp thành viên nhóm tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 13, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM ITE 2017; doanh nghiệp nhóm tham gia ngôi nhà chung của du lịch thành phố tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hanoi 2016; triển khai chương trình “Vui hè Sài Gòn: Một kỳ nghỉ - Ba điểm đến”: TP.HCM - Đồng Nai - Vũng Tàu…

Đặc biệt, ngày 29/09 vừa qua, Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên và Hiệp hội Du lịch Phú Yên lần đầu tiên tổ chức Lễ sơ kết chương trình Kích cầu Du lịch 2017 tại Phú Yên,.

Đây là địa phương đồng hành với chương trình đã đạt được những thành công đáng kể, tạo nên tiếng vang cho chương trình, vừa khẳng định vai trò và trách nhiệm của địa phương, cũng là cơ hội để địa phương quảng bá và giới thiệu các sản phẩm mới của tỉnh.

Nối tiếp thành công trên, trong thời gian tới khi sứ mệnh gắn kết của Hiệp hội giữa doanh nghiệp lữ hành thành viên nhóm và các đơn vị đối tác vận chuyển đã đi vào ổn định, Hiệp hội Du lịch TP.HCM sẽ dần chuyển hướng chương trình sang một nội dung mới cùng với các hãng hàng không, đường sắt và các địa phương triển khai chương trình cho tất cả các địa phương cả nước, có điểm nhấn ở một tuyến điểm mới.

Cụ thể, trong năm 2018, Hiệp hội Du lịch TP.HCM chủ trương định hướng xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch khu vực miền Trung tại 03 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình để giới thiệu công chúng TP.HCM  có thêm một điểm du lịch mới  bằng các tuyến đường hàng khống và đường sắt thật hữu hiệu.

Dương Thủy (Tạp chí Du lịch Việt Nam)

Tags: Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, công ty CP Vận tải  Đường sắt Sài Gòn, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vietnam Airlines, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, du lịch thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện du lịch Thành phố Hồ Chí Minh