Doanh nghiệp TPHCM, Đài Trung bắt tay kéo khách du lịch

Ngày đăng: 15-02-2017 09:08

Đại diện doanh nghiệp du lịch của thành phố Đài Trung (Đài Loan) và TPHCM đã ký kết hợp tác quảng bá điểm đến, xây dựng sản phẩm cũng như cử người phụ trách của hai bên để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đưa khách du lịch qua lại hai điểm đến.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. HCM, cho biết đây là sự hợp tác có ý nghĩa bởi nhấn mạnh đến sự phát triển du lịch song phương và có những hành động cụ thể để thúc đẩy quá trình làm việc sau đó như cử người phụ trách để hỗ trợ doanh nghiệp. Phía Hiệp hội Du lịch TP. HCM cũng muốn học kinh nghiệm của du lịch Đài Trung trong việc tạo sản phẩm mới, tạo sự kiện để thu hút khách.

"Phía Đài Trung sang lần này không chỉ là những doanh nghiệp muốn đón khách từ Việt Nam mà còn là những công ty đưa khách Đài Loan sang Việt Nam. Chúng tôi thấy có tiềm năng để thúc đẩy lượng khách. Du lịch Đài Loan làm sản phẩm và tạo sự kiện rất hay nên chúng tôi cũng muốn học hỏi kinh nghiệm", bà nói với TBKTSG Online bên lề buổi lễ ký kết hợp tác diễn ra vào chiều 13-2 tại TP. HCM, với sự chứng kiến của Sở Du lịch TP. HCM và Cục Du lịch thành phố Đài Trung.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. HCM, vào năm ngoái, có khoảng 330.000 lượt khách Đài Loan đến TP. HCM. Hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể về số lượng du khách từ TPHCM sang Đài Loan nhưng ước chừng khoảng 20.000 lượt. Đài Loan chỉ mới nổi lên như là một điểm đến thu hút du khách Việt trong khoảng hai năm trở lại đây. So với các điểm đến khác như Hàn Quốc hay Nhật Bản, lượng khách Việt Nam đến Đài Trung nói riêng và Đài Loan nói chung còn ít nhưng tốc độ tăng trưởng lại rất cao, có công ty lên đến hơn 50%, thậm chí 80%. Hiện tại, giá tour đến đây cũng đã rẻ hơn vài chục phần trăm so với trước.

thoa thuan hop tac giua hhdltphcm hhdldl

Đại diện Hiệp hội Du lịch Đài Trung và Hiệp hội Du lịch TP. HCM ký kết hợp tác tại TP. HCM chiều 13-02 (ảnh: Đào Loan)

Cùng với lễ ký kết hợp tác là phần giới thiệu về du lịch Đài Trung. Cơ quan quản lý du lịch của thành phố này kỳ trong thời gian tới, lượng khách Việt Nam đến Đài Trung, Đài Loan sẽ bằng một nửa lượng khách Đài Loan đến TP. HCM.

Trao đổi với TBKTSG Online, một số doanh nghiệp cũng kỳ vọng vào sự tăng trưởng của thị trường và cho biết đang có những kế hoạch phát triển mới.

Ông David Wang, Giám đốc Phòng bán hàng, chi nhánh Việt Nam của Hãng hàng không China Airlines, cho biết hãng đang khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần từ TP. HCM đi Đài Bắc, Đài Trung và bay liên danh với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) trên tuyến đến Cao Hùng. China Airlines cũng có kế hoạch tăng chuyến bay đến Đài Bắc và mở đường bay đến Cao Hùng thay vì chỉ bay liên danh như hiện tại.

Theo TBKTSG

Tags: hiệp hội du lịch tphcm, hiep hoi du lich tphcm, hiệp hội du lịch đài trung, hợp tác, phát triển du lịch, du lịch đài loan