TCEB quảng bá MICE 2019 với những chương trình hấp dẫn nhằm thu hút lượng du khách doanh nhân Việt

Ngày đăng: 01-04-2019 10:27

Cuối tháng 3 vừa qua, tại hai địa chỉ lớn nhất của Việt Nam là Hà Nội và TpHCM , đã diễn ra hội thảo chương trình MICE Roadshow Thái Lan 2019. Sự kiện được tổ chức tại Hà Nội (26/3) và thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28 tháng 3 năm 2019, Qua đó, TCEB đã công bố các chương trình hỗ trợ mới của đất nước Chùa Vàng, khuyến khích ngành thương mại tại Việt Nam cùng khai thác cơ hội tăng trưởng từ bối cảnh phát triển kinh tế của Thái Lan.

dsc8956

Qua đó, TCEB đã đưa ra hai chương trình hỗ trợ để thúc đẩy các hội nghị, du lịch khen thưởng cũng như tham quan triển lãm tại Thái Lan. Được thiết kế theo chiến lược xây dựng thương hiệu năm 2019 của TCEB “Thái Lan : TÁI ĐỊNH NGHĨA Sự kiện Thương mại”, những chương trình này tạo điều kiện đi lại dễ dàng, đem lại sự thuận tiện và lợi tức đầu tư tuyệt vời cho khách du lịch khen thưởng và doanh nghiệp, các đại lý du lịch và các Nhà tổ chức xúc tiến thương mại (BMO) đến từ Việt Nam.

Tại hội nghị, Bà Nichapa Yoswee, Phó chủ tịch cao cấp của Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan – mảng thương mại phát biểu:

Roadshow Thái Lan 2019 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh năm nay nhấn mạnh vào cam kết chắc chắn của TCEB trong việc tăng cường hợp tác với các ngành MICE tại Việt Nam. Hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển kinh doanh MICE trong khu vực.

Với nhiệm vụ của mình, TCEB tiếp tục khẳng định và thực hiện vai trò chính của mình trong công cuộc sáng tạo, đối tác, người cộng tác và nhà lãnh đạo tư tưởng trong việc đảm bảo thành công, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tối đa hóa lợi ích cho các thành viên của ngành MICE trong khu vực. Thông qua các cơ hội phát triển của Thái Lan bắt nguồn từ Thái Lan 4.0 và những phát triển lớn trong nhiều lĩnh vực bao gồm đầu tư và cơ sở hạ tầng.

icon siam shopping mall

Theo quan sát, Đại diện TCEB cho biết Việt Nam là nguồn tiềm năng lớn thị trường MICE ngày càng lớn của Thái Lan. Năm 2018, khách du lịch MICE từ Việt Nam đến Thái Lan đã tăng trưởng với tốc độ vượt trội  đạt 109%, lượng khách lên đến 55.306 khách, và trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Thái Lan.

Về mặt kinh tế, mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự đoán ở mức 7% vào năm 2019. Trong khi đó, theo Hiệp hội Ngành công nghiệp Triển lãm Toàn cầu (UFI), Thái Lan là điểm đến thương mại đang phát triển, là nền tảng trung tâm về triển lãm trong khối ASEAN, và là điểm đến hàng đầu của khu vực để tổ chức hội nghị và du lịch khen thưởng (MI) với tốc độ tăng trưởng khách du lịch MI nước ngoài cao nhất trong 14 năm (35,90%) vào năm 2018.

Sự phát triển của bức tranh thương mại Thái Lan vẫn luôn là nguồn lực cho thị trường MICE của nước này. Chính sách 4.0 của Thái Lan với việc chỉ định 10 ngành công nghiệp trọng điểm làm động lực tăng trưởng kinh tế mới đã tạo ra tiềm năng lớn hơn về cơ hội kinh doanh, sản phẩm mới, công nghệ mới và dịch vụ mới cho khách du lịch doanh nhân từ Việt Nam khai thác. Thực phẩm và kinh doanh nông nghiệp, y tế & sức khỏe và kỹ thuật & công nghệ ô tô là một trong những ngành nổi bật thu hút 

số lượng lớn khách tham quan và các nhà tổ chức triển lãm thương mại ở nước ngoài đến triển lãm ở Thái Lan năm 2018. Ngoài ra, Thái Lan còn không ngừng phát triển các điểm tham quan, cơ sở, khu vực sáng tạo và điểm đến có thể phục vụ du khách MICE. Một số phát triển mới là Mahanakhon Skywalk ở Bangkok, ICONSIAM ở Bangkok, Lễ hội hoa - Chiang Mai Bloom, Công viên giải trí đi bộ Tribhumi ở Phuket, Lux - nhà hát “lơ lửng” đầu tiên trên thế giới ở Pattaya, và nhiều công trình khác.

image 1

Để phục vụ triển lãm, Chiến dịch Đặc quyền ASEAN+6 được thiết kế cho các Nhà tổ chức xúc tiến thương mại (BMO) bao gồm Phòng Thương mại, các liên đoàn, hiệp hội thương mại, nhà xuất bản công nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy cơ hội kinh doanh của các thành viên trực thuộc và cải thiện lợi tức đầu tư. Bằng cách tham gia các hội nghị thương mại chất lượng cao tại những triển lãm thương mại do TCEB hỗ trợ tại Thái Lan, BMO được nhận trợ cấp và ưu đãi chỗ ở của TCEB.

Để đạt đủ điều kiện, mỗi đoàn phải bao gồm ít nhất 10 người đến từ các quốc gia ASEAN+6 là Brunei, Campuchia, Indonesia và Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Philippines, Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông, Macau, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand, với cam kết mỗi người tham dự ba cuộc họp, hoặc tổng cộng ba mươi cuộc họp đối với toàn nhóm.

image

Đối với các hội nghị và ưu đãi, Fly and Meet Double Bonus – Tái Định Nghĩa, một sáng kiến ​​chung giữa TCEB và Bangkok Airways, đã đưa ra ưu đãi và lợi ích cho các nhóm khách du lịch doanh nhân hoặc doanh nghiệp từ Việt Nam bay đến Thái Lan sử dụng Bangkok Airways. Chiến dịch tạo điều kiện đi lại dễ dàng, đem lại sự thuận tiện và lợi tức đầu tư tuyệt vời. Các ưu đãi và lợi ích bao gồm hỗ trợ tài chính, dịch vụ nhập cảnh nhanh chóng tại sân bay Suvarnabhumi, biểu diễn văn hóa, dịch vụ gặp gỡ, vé mời, chỉ định trước chỗ ngồi theo nhóm, ưu tiên lên máy bay và phụ cấp hành lý bổ sung. Để đủ điều kiện nhận trợ cấp, mỗi nhóm phải có ít nhất 30 người, thấp hơn so với 50 người theo quy định của chiến dịch năm ngoái. “Chúng tôi tin rằng các tổ chức kinh doanh và các nhà hoạch định du lịch thương mại tại thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục tìm thấy giá trị đặc biệt ở đất nước Thái Lan cho các sự kiện của doanh nghiệp. TCEB sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác của mình với các nước láng giềng và cam kết thúc đẩy tăng trưởng bền vững của ngành MICE để mang lại lợi ích cho khu vực,” bà Nichapa nói thêm.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ

Ông Chakrapong Pongwecharak -Quản lý Phòng Chiến lược tiếp thị -Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan

Email: chakrapong_p@tceb.or.th, Điện thoại: 66 2 694 6000 Ext 6097

Dương Thủy

Tags: MICE Roadshow Thái Lan 2019/Chiến dịch Đặc quyền ASEAN+6/  TCEB/  ICONSIAM ở Bangkok/ Công viên giải trí đi bộ Tribhumi ở Phuket/ Lễ hội hoa - Chiang Mai Bloom/ Mahanakhon Skywalk ở Bangkok