Lễ ra mắt tạp chí du lịch –Check in Saigon song ngữ Việt -Anh

Ngày đăng: 15-11-2017 13:33

Nhằm thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm của thành phố, trong suốt những năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã liên tiếp có những bước tiến mới đáng chú ý và đầy triển vọng trong lĩnh vực du lịch. Vô số các sự kiện du lịch lớn xuất hiện, được thực hiện bài bản, công phu với mục đích quảng bá vẻ tươi trẻ, đặc sắc của thành phố và đồng thời, đưa nét đẹp trong văn hóa, con người nơi đây đến gần hơn với khách du lịch thập phương.

Với sự cố gắng phát triển du lịch không ngừng nghỉ này, vỏn vẹn 10 tháng đầu năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 5 triệu khách du lịch quốc tế ghé thăm. Có thể nhận thấy, sự quan tâm của du khách dành cho du lịch thành phố đang dần trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Trong nỗ lực đẩy mạnh phát triển lĩnh vực du lịch, Thành phố Hồ Chí Minh cần mở rộng nhiều kênh thông tin du lịch đề cập một cách khái quát, chuyên sâu, cung cấp thông tin chính thống và chuẩn xác vềvăn hóa, lịch sử, đặc điểm địa lý,những điểm tham quan, vui chơi giải trí, các sự kiện du lịch v.v... của riêng thành phố.

tap chi du lich 2

Tri ân các nhà tài trợ. Ảnh: Hữu Long

Dưới sự quản lý và chỉ đạo của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh,Tạp chí Du lịch thực hiện ấn phẩm Tạp chí Du lịch – Check in Saigon song ngữ Việt - Anh nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu, điểm du lịch hấp dẫn của Thành phố Hồ Chí Minh đến với mọi du khách trong nước và quốc tế để phục vụ công tác quảng bá du lịch thành phố.Ấn phẩm chính là sự nỗ lực của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Tạp chí Du lịch với mong muốn giản dị: mang đến cho du khách cái nhìn khách quan, toàn diện, đa chiều về du lịch thành phốnói riêng và cả Việt Nam nói chung, đồng thời,là kim chỉ nam đáng tin cậy đối với những ai trót yêu “chủ nghĩa xê dịch”. Những người thực hiện Tạp chí Du lịch hy vọng có thể đáp ứng được phần nàonhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của du khách,khao khát biến ấn phẩm trở thành tiếng nói hào sảng của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

tap-chi-du-lich-1

Toàn cảnh Lễ ra mắt tạp chí du lịch –Check in Saigon song ngữ Việt –Anh. Ảnh: Hữu Long

Nội dung ấn phẩm gồm các thông tin du lịch có độ chính xác cao, được trình bày bắt mắt, trực quan, mang hơi thở của thời đại mới, nhấn mạnh vào nội dung hình ảnh nhằm khơi gợi cảm hứng khám phá đó đây trong mỗi độc giả. Về tổng thể, ấn phẩm có tất cả4 chuyên mục chính, gồm Chuyên mục hàng tháng, Mùi Sài Gòn, Hẹn đi và Lang thang đất khách.

Chuyên mục hàng tháng chính là chuyên mục định hướng chủ đề nội dung chính của cả ấn phẩm, thường được dựa trên nét đặc trưng riêng có của từng tháng trong năm. Với những tháng đầu năm, Tạp chí thường tập trung vào việc khắc họa hình ảnh mùa xuân, mùa Tết sum vầy, mang lịch sử và ý nghĩa của các phong tục tập quán trong dịp Tết Nguyên đán tồn tại biết bao đời nay trong mỗi gia đình Việt đến với bạn đọc gần xa. Tiếp đến, trong những tháng hè, Tạp chí lại chú trọng thể hiện vẻ đẹp yêu kiều của biển đảo Việt Nam, cũng như những đặc sản mà biển mang lại cho người dân, cho du khách... Có thể nói rằng, Chuyên mục hàng tháng chính là “hơi thở” của cả ấn phẩm.

Bước sang chuyên mục Mùi Sài Gòn, xuyên suốt phần nội dung đi sâu vào việc giới thiệu văn hóa, hình ảnh con người, hương vị ẩm thực, phong cách kiến trúc, các điểm tham quan v.v... của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong chuyên mục này lại được chia thành nhiều chuyên mục nhỏ như sau:

1/ I love Saigon: gồm những bài viết về cảm nhận của du khách nước ngoài khi đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, hoặc của chính người Sài Gòn thể hiện tình yêu với thành phố của mình.

            2/ Café, bánh mì & Sài Gòn: tập trung khai thác khía cạnh ẩm thực, văn hóa, du lịch khám phá mọi ngóc ngách thành phố...

            3/ Check in Saigon:Giới thiệu top những điểm đến, ăn uống, thời trang, quà lưu niệm… tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến với Hẹn đi, trên tinh thần “Come – See – Feel” (tạm dịch: “Đến – Nhìn – Cảm nhận”), chuyên mục tập trung vào những bài viếtgiới thiệu điểm đến du lịch hấp dẫn, những chia sẻ về trải nghiệm sau một chuyến đi, cảm nhận về văn hóa và ẩm thực vùng miền.

Cuối cùng, chuyên mục Lang thang đất khách tập hợp những bài viết về du lịch nước ngoài, với mong muốn thông qua từng con chữ và hình ảnh, đưa độc giả du lịch các quốc gia trên thế giới.

tap chi du lich 3

Tạp chí trên tay bạn đọc trong lễ ra mắt. Ảnh: Hữu Long

Ấn phẩm sẽ được phát hành định kỳ vào ngày thứ Hai của tuần đầu tiên mỗi tháng. Để đảm bảo thực hiện đúng chủ trương của thành phố trong việc quảng bá du lịch, ấn phẩm sẽ được phát hành miễn phí và phân bổ rộng khắp trong hệ thống các cơ sở lưu trú (khách sạn 3 – 5 sao), dịch vụ du lịch (các công ty lữ hành, spa, nhà hàng, các quán cà phê…), hệ thống giao thông công cộng (taxi, sân bay) và các trạm thông tin du lịch nhằm phục vụngười dân cũng như du khách khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tags: tạp chí du lịch –Check in Saigon song ngữ Việt –Anh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh